Ban Nội chính Trung ương và Tỉnh ủy Hải Dương: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Phú Yên

Thứ Sáu, 22/07/2022, 19:27 [GMT+7]
    Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 22/7/2022, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương triển khai nhiều hoạt động tri ân “Uống nước nhớ nguồn” tại tỉnh Phú Yên. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban, Chủ tịch công đoàn Cơ quan Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo, chuyên viên một số vụ, đơn vị thuộc Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ và một số sở, ban ngành tỉnh Hải Dương.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt
    Tiếp, làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
 
    Nhân dịp này, Ban Nội chính Trung ương, tỉnh ủy Hải Dương và CLB Nghĩa tình Phú Yên trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà Tình nghĩa với tổng trị giá 600 triệu đồng; trao tặng 100 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; trao tặng 75 suất quà tặng các thương binh, người có công, gia đình chính sách, mỗi suất quà gồm 3 triệu đồng và 10 kg gạo; trao tặng 75 suất quà cho học sinh, sinh viên là con em các gia đình chính sách, người có công, mỗi suất quà gồm 2 triệu đồng và 10kg gạo. Tập đoàn Xuân Lãm ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Phú Yên.
 
đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương
đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương
    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương bày tỏ ấn tượng trước sự thay đổi của tỉnh Phú Yên, chúc mừng những thành tựu của tỉnh đã đạt được trong những năm gần đây. Đồng chí Phạm Xuân Thăng cho biết, Hải Dương - Phú Yên là hai tỉnh kết nghĩa gắn bó son sắt, thắm tình Hải - Phú trong suốt 62 năm qua (09/01/1960 – 09/01/2022). Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước được Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh dày công vun đắp. Hơn 60 năm qua mối quan hệ truyền thống tốt đẹp này vẫn luôn được duy trì, phát triển và trở thành tài sản vô giá của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai tỉnh trên con đường xây dựng và phát triển. Đặc biệt, thực hiện bản ghi nhớ, hợp tác và phát triển giai đoạn 2020-2025, hai tỉnh Hải Dương - Phú Yên đã có nhiều hoạt động để vun đắp mối quan hệ nghĩa tình sâu nặng. Đồng chí nhấn mạnh, trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Hải Dương -  Phú Yên đã đóng góp nhiều người con ưu tú chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Để tri ân những người có công, trong suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền 2 tỉnh đã không ngừng chăm lo cho gia đình thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công.
 
Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Phú Yên
Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Phú Yên
    Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương gửi lời tri ân sâu sắc tới các thương, bệnh binh, người có công của tỉnh Phú Yên đã cống hiến một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, qua đây để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ trẻ của tỉnh Phú Yên nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung.
Đặng Phước
.