Ban Nội chính Trung ương tiếp Đoàn nghiên cứu khảo sát Nhật Bản về lĩnh vực pháp luật và tư pháp

Thứ Ba, 19/07/2022, 20:33 [GMT+7]
    Ngày 19/7, tại Trụ sở Ban Nội chính Trung ương, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp Đoàn nghiên cứu khảo sát Nhật Bản sang làm việc tại Việt Nam.
 
    Tham dự cuộc làm việc, phía Ban Nội chính Trung ương có các đồng chí: Mai Ngọc Dương, Vụ trưởng Vụ Pháp luật; Nguyễn Hà Thanh, Phó vụ trưởng Vụ Pháp luật; đại diện một số vụ, đơn vị thuộc Ban Nội chính Trung ương. Phía Nhật Bản, có Giáo sư Morishima Akio, Giáo sư danh dự Trường Đại học Nagoya, Trưởng Đoàn; đại diện Viện nghiên cứu và Đào tạo Bộ Tư pháp Nhật Bản; đại diện lãnh đạo, cố vấn nhóm pháp luật và tư pháp JICA Nhật Bản và đại diện văn phòng JICA Việt Nam.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
    Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương giới thiệu khái quát về Ban Nội chính Trung ương, về chức năng, nhiệm vụ của Ban, trọng tâm là tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Thời gian qua, Ban Nội chính Trung ương tổ chức triển khai một số hoạt động để triển khai Nghị quyết về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 và một số hoạt động nghiên cứu kinh quốc tế trong xây dựng hoàn thiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Giáo sư Morishima tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Giáo sư Morishima tại buổi làm việc
    Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư Morishima cảm ơn sự đón tiếp trọng thị phía Ban Nội chính Trung ương, Đoàn công tác với đội ngũ chuyên gia, cố vấn giàu kinh nghiệm của JICA cũng như Bộ Tư pháp Nhật Bản, có kinh nghiệm hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Giáo sư hi vọng việc hợp tác với Ban Nội chính Trung ương sẽ gặp nhiều thuận lợi và đạt hiểu quả cao nhất.
 
Các đại biểu dự buổi làm việc
Các đại biểu dự buổi làm việc
Các đại biểu dự buổi làm việc
Các đại biểu dự buổi làm việc
    Đồng chí Phó trưởng Ban ghi nhận, đánh giá cao, nỗ lực, những đóng góp của phía Nhật Bản trong việc hợp tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật, lĩnh vực tư pháp nói chung và của cá nhân Giáo sư Morishima đối với Việt Nam thời gian qua. Giáo sư đã có nhiều đóng góp cho việc định hướng, bồi dưỡng, đào tạo không ít các cán bộ, công chức hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp của Việt Nam. Ban Nội chính Trung ương vui mừng, vinh dự khi được tham gia vào một phần của các Dự án của JICA tại Việt Nam. Ban Nội chính cố gắng tạo điều kiện cho sự hợp tác này đạt hiệu quả cao nhất, tạo tiền đề không chỉ xây dựng, hoàn thiện pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính mà còn xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức, giàu về kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn, ngoại ngữ, có năng lực, chất lượng cao về lĩnh vực pháp luật và tư pháp, đáp ứng đủ chuẩn mực, yêu cầu chung của khu vực cũng như quốc tế.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Giáo sư Morishima chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Giáo sư Morishima chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác
    Đồng chí Nguyễn Thanh Hải giao nhiệm vụ cho đồng chí Mai Ngọc Dương, Vụ trưởng Vụ Pháp luật làm trường nhóm công tác, làm đầu mối trao đổi, thảo luận và hợp tác với tổ chức JICA Việt Nam để triển khai một số nhiệm vụ mà hai bên đã thống nhất.
Tạ Anh Hưng
.