Bến Tre: Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh của công dân

Thứ Tư, 28/02/2024, 00:52 [GMT+7]
    Bước sang năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại tỉnh Bến Tre được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện. Đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định pháp luật…
 
    Trong tháng 02/2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Nhiều chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh được triển khai nghiêm túc. UBND tỉnh đã chỉ đạo thủ trưởng các ngành, địa phương tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân nhằm hạn chế việc khiếu kiện đông người, vượt cấp của người dân tại địa phương.
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre xây dựng lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 05 hàng tháng
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre xây dựng lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 05 hàng tháng
    Trong tháng, các cơ quan chức năng của tỉnh Bến Tre đã tiếp 264 lượt/195 người, trong đó, tiếp thường xuyên 130 lượt/148 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 134 lượt/47 người. Nội dung công dân đến khiếu nại chủ yếu liên quan đến đất đai; công tác bồi thường, giải tỏa; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai và các phản ánh, kiến nghị khác.
 
    Các cơ quan chức năng đã tiếp nhận 302 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; trong đó, 269 đơn đủ điều kiện xử lý; 13 đơn không đủ điều kiện xử lý; chuyển trả và hướng dẫn gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 33 đơn; thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước 128 đơn (gồm 24 đơn khiếu nại, 05 đơn tố cáo, 99 đơn kiến nghị và phản ánh).
 
    Các cơ quan chức năng tỉnh đã giải quyết 51/128 đơn thuộc thẩm quyền; đang xem xét giải quyết 77 đơn (còn trong thời hạn giải quyết).
Hương Giang
.