3.500 người cao tuổi được giới thiệu nội dung Cuốn sách về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Bảy, 18/03/2023, 19:25 [GMT+7]
    Ngày 18/3, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và nghe giới thiệu một số chuyên đề năm 2023; nghe giới thiệu cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 
    Hội nghị có sự tham dự của 3.500 đại biểu, người cao tuổi tại 63 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương dự và quán triệt tại Hội nghị.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
    Tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ, thông tin những vấn đề về người cao tuổi trong nước và trên thế giới; định hướng chính sách, nguồn lực của Đảng và Nhà nước chăm lo, động viên người cao tuổi, nhất là trong bối cảnh già hóa dân số gia tăng nhanh như hiện nay; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa quán triệt một số nội dung cơ bản của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
 
    Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo và tăng cường sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức xã hội và cộng đồng trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, để người cao tuổi luôn sống vui, sống khỏe. Hội người cao tuổi các cấp phải chủ động phối hợp với các cấp ủy, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện và sớm có các chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, phát huy vai trò người cao tuổi; chăm sóc người cao tuổi ngày càng tốt hơn về sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần; tập trung xây dựng các phong trào khuyến khích người cao tuổi được tham gia vào các công việc lao động, phát triển kinh tế theo nhu cầu và sức khỏe… để người cao tuổi Việt Nam tiếp tục đóng góp, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, nêu gương sáng trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”.
 
Các đại biểu dự Hội nghị điểm cầu tỉnh Thái Nguyên
Các đại biểu dự Hội nghị điểm cầu tỉnh Thái Nguyên
    Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã giới thiệu nội dung cơ bản của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo đó, Cuốn sách gồm 3 phần, phần thứ nhất đề cập đến một số vấn đề rút ra từ công tác phòng, chống tham nhũng, các bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư trong 10 năm qua; trích 36 kết luận của Tổng Bí thư tại các cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực... 
 
    Phần hai, khoảng 300 trang (có dung lượng nhiều nhất) với nội dung đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc. Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng với hợp phần thứ nhất là 14 bài viết của Tổng Bí thư về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng từ năm 1986 đến 2021. Hợp phần thứ hai là 8 bài viết về công tác rèn luyện, xây dựng Đảng,... có những bài viết từ năm 1973 (lúc này Tổng Bí thư mới 29 tuổi, là nhà báo của Tạp chí Cộng sản)…
 
    Phần ba có tên “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”; trong đó trích đăng 62 ý kiến của cán bộ lão thành, hưu trí, hội viên người cao tuổi được chắt lọc trên hàng nghìn ý kiến của nhân dân; 10 ý kiến của đại biểu Quốc hội, 24 ý kiến của bạn bè quốc tế.
                                                                                Quỳnh Trang
.