Banner

Lâm Đồng: Tiếp 2.834 lượt công dân trong năm 2022

Thứ Năm, 01/12/2022, 06:58 [GMT+7]
    Năm 2022, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh luôn đảm bảo các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành.
 
    Toàn tỉnh Lâm Đồng đã tiếp 2.834 lượt công dân với 3.321 người được tiếp. Trong đó, tiếp thường xuyên 1.546 lượt/1.820 người, tiếp định kỳ 1.288 lượt/1.501 người. Nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung trong lĩnh vực đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng…
 
Thanh tra tỉnh Lâm Đồng luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thanh tra tỉnh Lâm Đồng luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
    Toàn tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận 6.220 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong 4.792 đơn đủ điều kiện xử lý, có 571 đơn khiếu nại, 263 đơn tố cáo và 3.958 đơn kiến nghị, phản ánh. Qua phân loại, đã hướng dẫn công dân khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền 732 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 1.337 đơn, tiếp nhận giải quyết theo thẩm quyền 2.723 đơn (gồm 323 đơn khiếu nại, 132 đơn tố cáo, 2.268 đơn kiến nghị, phản ánh).
 
    Đến nay, đã giải quyết 395 đơn (đạt 86,8%), gồm: 283 đơn khiếu nại và 112 đơn tố cáo. Kết quả, trong 283 đơn khiếu nại đã giải quyết, có 29 đơn khiếu nại đúng (chiếm 10,2%), 4 vụ việc khiếu nại đúng một phần (chiếm 1,4%); 250 đơn khiếu nại sai, rút khiếu nại (chiếm 88,3%).
 
    Trong 112 đơn tố cáo đã giải quyết, có 10 đơn tố cáo đúng (chiếm 8,9%); 9 vụ tố cáo có đúng có sai (chiếm 8%), 93 đơn tố cáo sai và rút tố cáo (chiếm 83%).
                                                                                Lê Tú
.
.