Hòa Bình: Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh năm 2022

Thứ Sáu, 18/02/2022, 07:33 [GMT+7]
    Thanh tra tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Văn bản số 131/Ttr-PCTN  về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh năm 2022.
 
    Theo đó, tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đường dây nóng của UBND tỉnh đặt tại Thanh tra tỉnh đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh để tiếp nhận thông tin kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư liên quan đến việc nhũng nhiễu, gây phiền hà của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến xã trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư. 
 
Trụ sở Thanh tra tỉnh Hòa Bình
Trụ sở Thanh tra tỉnh Hòa Bình
    Nội dung phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận gồm: Phản ánh các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức, không giải quyết hoặc giải quyết không đúng quy định đối với các nội dung người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư kiến nghị hoặc yêu cầu phù hợp với quy định của pháp luật; từ chối thực hiện hoặc kéo dài thời gian thực hiện các thủ tục hành chính không đúng quy định.
 
    Phản ánh việc các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục trình duyệt, thẩm tra, thẩm định của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư chậm thời gian so với quy định; không hẹn ngày trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Phản ánh, kiến nghị việc cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tùy tiện tự đặt thêm thành phần hồ sơ, giấy tờ, thủ tục ngoài quy định và yêu cầu người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tự bổ sung hoặc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giải quyết.
 
    Đồng thời, phản ánh việc cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức tự đặt ra các khoản thu và yêu cầu người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư phải nộp các khoản chi phí ngoài quy định; cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, lợi dụng vị trí công việc được giao để vụ lợi.
                                                                                                      P.V
.