An Giang: Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ Tư, 17/04/2024, 23:55 [GMT+7]
    Trong quý I/2024, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh An Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Thông qua hoạt động này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp kéo dài, làm mất an ninh trật tự ở địa phương.  Quá trình giải quyết có sự chỉ đạo tập trung thống nhất của cấp ủy Đảng, chính quyền rà soát, vận dụng các chính sách an sinh xã hội cũng như các chính sách có lợi nhất để công dân đồng tình chấm dứt khiếu nại.
 
Lãnh đạo tỉnh An Giang tiếp công dân định kỳ
Lãnh đạo tỉnh An Giang tiếp công dân định kỳ
    Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 1.744 lượt với 1.751 người, số vụ việc tiếp là 1.732 vụ. Tổng số đơn tiếp nhận là 648 đơn, trong đó số đơn thuộc thẩm quyền 164 đơn. Các cơ quan, đơn vị đã giải quyết 79/164 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 44/118 đơn khiếu nại và 4/4 đơn tố cáo. Qua giải quyết khiếu nại đã xem xét giải quyết quyền lợi cho cá nhân 252m2 đất (4 hộ được xét cấp nền tái định cư). Đối với các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài được triển khai thực hiện kiểm tra, rà soát khẩn trương, nghiêm túc. Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành 28/30 thông báo chấm dứt, kết thúc giải quyết khiếu nại. Trong đó, có 11 công dân thống nhất chủ trương giải quyết của tỉnh và cam kết chấm dứt khiếu nại, với tổng số tiền hỗ trợ là 8,996 tỷ đồng, 9,9ha đất nông nghiệp và 16 nền nhà.
 
    Về nhiệm vụ thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố chỉ đạo, trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan trực thuộc giải quyết kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc trách nhiệm và thẩm quyền. Trong đó, tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các quy định về pháp luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. Quan tâm nắm chắc tình hình người dân bị ảnh hưởng giải tỏa, thu hồi đất để thực hiện các dự án đang gặp khó khăn trong cuộc sống để kịp thời hỗ trợ, thực hiện chính sách an sinh xã hội phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. 
                                                                                      P.V
.