Ninh Bình: Triển khai một số nhiệm vụ trong công tác tiếp công dân

Thứ Sáu, 21/01/2022, 07:49 [GMT+7]
    UBND tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trong công tác tiếp công dân. Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
    Cùng dự có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ làm công tác tiếp công dân của các cơ quan theo Quy chế tiếp công dân của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Thời gian qua, công tác tiếp công dân tỉnh Ninh Bình được duy trì nền nếp, đảm bảo đúng quy định của Luật tiếp công dân và Quy chế tiếp công dân. Ban Tiếp công dân tỉnh duy trì thường xuyên việc tiếp công dân trong các ngày làm việc trong tuần, đảm bảo đúng thời gian theo nội quy, quy định; phối hợp với các ban, ngành, cơ quan có liên quan tham mưu, phục vụ có hiệu quả công tác tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh.
 
    Cùng với đó, Ban Tiếp công dân đã phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt việc tiếp công dân theo quy định, tiếp nhận đầy đủ các thông tin phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân tại các buổi tiếp công dân, đồng thời thực hiện tốt việc hướng dẫn, giải thích các quy định của pháp luật trong việc xử lý, giải quyết đơn thư, các vụ việc khiếu kiện của công dân. Sau mỗi phiên tiếp công dân, Ban đã tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo, ban hành Kết luận để chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các cấp xem xét, giải quyết từng vụ việc cụ thể, do đó đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc của công dân.
 
    Từ đầu năm đến nay, Ban Tiếp công dân và Thanh tra tỉnh đã tiếp trên 230 lượt công dân, trong đó có 8 lượt đoàn đông người. Công tác tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, không để phát sinh sự việc bất ngờ, phát sinh khiếu kiện của công dân trở thành điểm nóng về an ninh chính trị; nhiều vụ việc thông qua công tác tiếp công dân đã được xem xét, chỉ đạo xử lý kịp thời. 
 
    Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý, làm rõ hơn những mặt tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đề xuất kiến nghị các biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tiếp công dân trong thời gian tới: Cần quan tâm bố trí cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Ban tiếp công dân các cấp đảm bảo số lượng, năng lực, trình độ, bản lĩnh; tăng cường trang thiết bị tại trụ sở tiếp công dân; cần xử lý nghiêm một số trường hợp công dân vi phạm nội quy, quy chế, gây mất an ninh trật tự tại điểm tiếp công dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân…
 
Đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị
    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân cũng như tinh thần trách nhiệm trong triển khai công tác tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại Ban Tiếp công dân các cấp. Đồng chí nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương cần quan tâm, coi trọng hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, hạn chế thấp nhất các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Do vậy, thời gian tới cần phải tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các cấp, các ngành nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp; cán bộ làm công tác tiếp công dân cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao trình độ năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của trên địa bàn tỉnh.
Bích Hạnh
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình)
.