Cán bộ các cơ quan Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 29/09/2023, 15:21 [GMT+7]
    Sáng 29/9/2023, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Ban Kinh tế Trung ương (30/9/1950 - 30/9/2023), Công đoàn và Chi đoàn cơ quan Ban Kinh tế Trung ương chủ trì phối hợp với Đoàn Thanh niên một số cơ quan Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023”.
 
Quang cảnh Lễ phát động Ngày hội hiến máu
Quang cảnh Lễ phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện
    Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Đức Hiển, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Phó Trưởng Ban; Vũ Nhữ Thăng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Ủy Ban Giám sát tài chính Quốc gia; Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; các đoàn viên thanh niên, công đoàn viên, cán bộ và người lao động một số cơ quan: Ban Nội chính Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
 
Các đồng chí lãnh đạo tại sự kiện
Các đồng chí lãnh đạo tại sự kiện
    Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chia sẻ, đây là một hoạt động thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và rất ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Ban Kinh tế Trung ương. Với thông điệp “Trao giọt máu đào tiếp thêm sự sống”, việc hiến máu thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đem lại sự sống, sức khỏe cho nhiều người bệnh đang rất cần máu trong tình hình chúng ta đang khan hiếm lượng máu cần thiết để phục vụ người bệnh. Đồng chí trân trọng cảm ơn, đánh giá cao Công đoàn Ban, Đoàn Thanh niên cùng sự phối hợp của các cơ quan Đảng Trung ương, cảm ơn Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đồng hành, giúp đỡ trong việc tổ chức sự kiện vô cùng ý nghĩa này. Đồng chí mong muốn nghĩa cử tốt đẹp này sẽ được duy trì và tiếp nối trong nhiều năm sau để góp phần sẻ chia những giọt máu quý giá bất cứ khi nào xã hội cần. 
 
    Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, trong nhiều năm qua, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương tổ chức nhiều chương trình hiến máu ngay tại trụ sở cơ quan và đã tiếp nhận được hàng ngàn đơn vị máu để trao tặng cho người bệnh. Nhờ nguồn máu được hiến tặng đã giúp cho nhiều người bệnh giữ lại sự sống. Đồng chí cảm ơn các cơ quan tham gia hiến máu đã thể hiện sự yêu thương, quan tâm tới cộng đồng.
 
    Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ cảm ơn tới lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã dành sự ủng hộ, cùng sự tham gia nhiệt tình của các đồng chí cán bộ, đoàn viên của các cơ quan. Đồng chí cho biết, hiến máu tình nguyện là một trong các hoạt động trọng điểm của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; mong muốn tiếp tục phát huy các hoạt động quy mô, ý nghĩa, hướng đến cộng đồng trong Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nói chung và Đoàn thanh niên Ban Kinh tế Trung ương nói riêng. 
 
    Chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023” đã thu hút hơn 120 cán bộ, công chức và người lao động của các cơ quan tham gia hiến máu, với hơn 100 đơn vị máu thu được. Chương trình đã truyền đi thông điệp tốt đẹp về hiến máu tình nguyện, kết nối những tấm lòng nhân ái.  Các đợt hiến máu trong cán bộ, đảng viên trở thành hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tinh thần “tình nguyện vì cộng đồng”.
 
    Trong đợt này, cán bộ, công chức, đoàn viên, người lao động Ban Nội chính Trung ương hăng hái tham gia chương trình, đã hiến được 25 đơn vị máu (350ml/đơn vị); với tinh thần “tương thân, tương ái”, “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cán bộ, đảng viên, người lao động Cơ quan Ban Nội chính Trung ương mong sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho nhiều người bệnh trong lúc hiểm nghèo cũng như góp phần khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu phục vụ việc cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện.
Đặng Phước
.