Bộ Tư pháp: Tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật 2021

Thứ Tư, 10/11/2021, 08:41 [GMT+7]
    Trong không khí cả nước tưng bừng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Bộ Tư pháp đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật 2021.
 
    Đây là 50 Gương sáng Pháp luật lần đầu tiên được bình chọn trong Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” theo Đề án của Báo Pháp luật Việt Nam đã được Bộ Tư pháp phê duyệt nhằm hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tích cực đưa Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XIII vào cuộc sống.
 
Các
Các "Gương sáng Pháp luật" 2021 được vinh danh tại buổi Lễ
    Chương trình bình chọn tôn vinh “Gương sáng Pháp luật” 2021 diễn ra trong bối cảnh đất nước liên tục phải hứng chịu sự hoành hành của đại dịch COVID-19 khiến công tác triển khai gặp rất nhiều khó khăn; nhưng vượt lên tất cả và mong muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp, việc làm tốt, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo, sự quyết tâm của Ban Tổ chức, sự ủng hộ của các ban ngành, địa phương, phóng viên của Báo Pháp luật Việt Nam tại 16 cơ quan, văn phòng đại diện trải dài từ Hà Giang địa đầu Tổ quốc đến mũi Cà Mau đã dày công nghiên cứu hồ sơ các nhân vật, lặn lội đến tận địa bàn làm việc, sinh sống của những tấm gương để tác nghiệp.
 
    Kết thúc Chương trình, gần 200 nhân vật đã được lựa chọn và đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam. Các nhân vật đa dạng về lĩnh vực công tác, tuổi tác, vị trí, đại diện cho 63 tỉnh thành và các bộ, ngành. Trong số gần 200 nhân vật, Hội đồng bình chọn đã làm việc hết sức khách quan để chọn lựa được 50 gương mặt xuất sắc nhất để vinh danh.
 
    50 Gương sáng này đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương đã có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, tổ chức và thi hành pháp luật, qua đó lan tỏa những hình ảnh đẹp, những tấm gương anh dũng, đức hy sinh của người dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Việc bình chọn, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và thi hành pháp luật cũng nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; lan tỏa ý thức thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.
 
    Đây là hoạt động do Bộ Tư pháp chỉ đạo, giao Báo Pháp luật Việt Nam thực hiện nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật, qua đó lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tấm gương anh dũng, đức hy sinh của nhân dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật, lan toả tinh thần thượng tôn pháp luật, sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, thiết thực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam.
                                                                             Ngọc Thành
.