Giải thưởng Minh bạch Quốc tế AMALIA 2019

Thứ Năm, 28/11/2019, 06:49 [GMT+7]
    Giải thưởng Minh bạch Quốc tế Amalia (Transparency International Amalia Award) nhằm ghi nhận và tôn vinh sự xuất sắc, chuyên nghiệp và sức ảnh hưởng của các chiến binh chống tham nhũng từ phong trào Quốc tế Minh bạch.
 
    Giải thưởng được đặt theo tên của bà Amalia Kostanyan - người từng giữ chức Chủ tịch Tổ chức Minh bạch quốc tế Armenia (TI Armenia). Bà được ghi nhận là một người hùng chống tham nhũng, đã đột ngột qua đời vào năm 2010 trong khi đang đóng góp tích cực, dũng cảm trong cuộc chiến chống tham nhũng.
 
Giải thưởng ghi nhận và tôn vinh sự xuất sắc, chuyên nghiệp và sức ảnh hưởng của các chiến binh chống tham nhũng
Giải thưởng ghi nhận và tôn vinh sự xuất sắc, chuyên nghiệp và sức ảnh hưởng của các chiến binh chống tham nhũng
    Amalia Kostanyan là một trong số nhiều người hùng chống tham nhũng của gia đình TI. Năm 2010, tại cuộc họp thành viên thường niên của TI đã ra quyết định thành lập một giải thưởng nhằm tôn vinh những người anh hùng như thế.
 
    Giải thưởng gồm 2 hạng mục:
 
    Hạng mục: Ảnh hưởng - mang lại những thay đổi tích cực từ một hành động hoặc đề tài. Những thay đổi này đã tác động đến cuộc sống của người dân hoặc các quy trình, chính sách, thể chế có nguy cơ gây ra tham nhũng.
 
    Hạng mục: Xuất sắc chuyên nghiệp - thúc đẩy sứ mệnh của một tổ chức hoặc cơ quan đại diện của TI thông qua những thể hiện xuất sắc trong hoạt động chuyên môn trong một lĩnh vực công tác chống tham nhũng.
 
    Giải Minh bạch Quốc tế AMALIA năm 2019 được dành cho Trường Minh bạch Litva (hạng mục Ảnh hưởng) và Ruth Liloqula, Giám đốc Điều hành của Tổ chức Minh bạch Solomon (hạng mục Xuất sắc chuyên nghiệp).
                                                                                                     P.V
.