Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp Đại sứ Xinh-ga-po tại Việt Nam

Thứ Hai, 14/06/2021, 14:51 [GMT+7]
    Sáng 14/6/2021, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã tiếp ông Jaya Ratnam, Đại sứ Xing-ga-po tại Việt Nam. Cùng tiếp có đồng chí Đặng Văn Dũng, trợ lý Trưởng Ban và đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số vụ chức năng thuộc Ban Nội chính Trung ương và Bộ ngoại giao Việt Nam.
 
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp
    Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Đình Trạc chúc mừng Đại sứ Jaya Ratnam bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; bày tỏ thiện cảm và những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người và sự phát triển của Xinh-ga-po sau chuyến thăm tới Xinh-ga-po tháng 02/2020. Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã giới thiệu việc triển khai Nghị quyết của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của công tác phòng, chống tham nhũng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; đồng thời khẳng định, trong những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng luôn được Đảng, Nhà nước Việt Nam coi trọng, đạt được nhiều kết quả khích lệ, được Nhân dân hoan nghênh, đồng tình và ủng hộ, các tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá tích cực.
 
    Đồng chí cho biết, thời gian qua đã có nhiều vụ án tham nhũng nghiêm trọng được đưa ra xử lý, những cá nhân vi phạm đã phải nhận các hình thức kỷ luật thích đáng; giai đoạn từ 2013-2020, đã có hơn 110 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị xử lý, trong đó 18 người bị xử lý hình sự. Con số này chứng minh ở Việt Nam không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong phòng, chống tham nhũng; đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác hiệu quả và thiết thực mà Chính phủ Xinh-ga-po đã dành cho Việt Nam trong việc tổ chức đón tiếp các đoàn Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thực thi pháp luật về phòng, chống tham nhũng; sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan của Việt Nam như Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Bộ Công an... với các đối tác tại Xinh-ga-po thời gian qua trong công tác cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tội phạm đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước. 
 
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và Ông Jaya Ratnam, Đại sứ Xing-ga-pore tại Việt Nam
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và Ông Jaya Ratnam, Đại sứ Xing-ga-pore tại Việt Nam
    Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao Luật Phòng, chống tham nhũng (PCA) của Xinh-ga-po, đến nay đã qua hơn 6 thập kỷ vẫn còn nguyên giá trị và có rất ít sự điều chỉnh. Điều này cho thấy công tác phòng, chống tham nhũng của Xinh-ga-po được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ và quyết liệt, thể hiện từ hệ thống luật pháp hoàn chỉnh, lực lượng thi hành pháp luật nghiêm minh và các cơ quan tư pháp độc lập, kết hợp tạo thành một cơ chế kiểm soát và xử lý tham nhũng hiệu quả. Đảng Cộng sản Việt Nam rất coi trọng chính sách và kinh nghiệm của Xinh-ga-po trong lĩnh vực này.
 
    Về quan hệ giữa hai nước, đồng chí vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Xinh-ga-po tiếp tục được thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực bất chấp tác động của dịch Covid-19; khẳng định Việt Nam coi trọng vai trò và vị thế của Xinh-ga-po ở khu vực cũng như trên thế giới; mong muốn hai nước tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực hai bên có tiềm năng và thế mạnh; hai bên tăng cường trao đổi hợp tác ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19, phục hồi các hoạt động hợp tác tốt đẹp và hiệu quả giữa các cơ quan của hai nước sau đại dịch vì lợi ích của nhân dân mỗi nước.
 
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
    Đồng chí Phan Đình Trạc chúc Ngài Đại sứ luôn mạnh khỏe, đạt nhiều thành công và có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Xinh-ga-po.
 
    Ngài Đại sứ Jaya Ratnam cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Trưởng Ban Nội chính Trung ương; chúc mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp; chúc mừng đồng chí Phan Đình Trạc được tín nhiệm bầu vào Bộ Chính trị và Đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng thời tin tưởng rằng, với nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ tăng cường quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước phát triển hơn nữa và là cơ hội để trao đổi, học tập lẫn nhau trong công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng.
Đặng Phước
.