Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và cử tri Học viện Lục quân

Thứ Năm, 13/05/2021, 14:16 [GMT+7]
    Ngày 12/5/2021, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc Đơn vị bầu cử số 1 dự Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và cử tri Học viện Lục quân. 
 
    Tại các buổi tiếp xúc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng  báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử đồng thời nghe những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 trình bày chương trình hành động của mình. 
 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
    Các ứng cử viên khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ gắn bó mật thiết, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri. Tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề về lập hiến, lập pháp; quyết định chính sách đối nội, đối ngoại, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Làm cầu nối để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với Quốc hội và các cơ quan của Đảng, Nhà nước. Tiếp nhận, phối hợp giải quyết những đề xuất, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Kịp thời thông tin tới cử tri về tình hình đất nước, về chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước. 
 
    Tại huyện Đức Trọng và Học viện Lục quân, đông đảo cử tri bày tỏ sự hài lòng với chương trình hành động của các ứng cử viên, chương trình hay, đầy đủ, thiết thực, mong  các ứng cử viên sẽ thực hiện những cam kết, những lời hứa đó trên cương vị công tác của mình. Các cử tri kiến nghị nếu trúng cử các vị đại biểu có giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là dịch vụ du lịch góp phần xây dựng Đà Lạt là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn cả nước; đồng hành cùng Lâm Đồng xây dựng thương hiệu để bảo hộ quyền lợi người sản xuất và cho người tiêu dùng; đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với phát triển nông nghiệp sạch, gắn với cấp mã vùng trồng, mã vạch sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn quản lý chất lượng VietGAP, GlobalGAP…; phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - kỹ thuật nông thôn. Có giải pháp chống tiêu cực trong giáo dục như dạy thêm học thêm, tiêu cực trong thi cử, đạo đức nhà giáo…
 
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
    Cử tri mong các ứng viên Đại biểu Quốc hội quan tâm có giải pháp khả thi trong việc đưa ra tiêu chí xét danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân cho giảng viên Học viện Lục quân và các trường của lực lượng vũ trang. Giải pháp thu hút nhân tài cho tỉnh, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; có giải pháp để thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng giữ được thương hiệu “ Rừng trong thành phố - thành phố trong rừng” . 
 
    Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã thay mặt các ứng cử viên bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đối với cử tri huyện Đức Trọng và Học viện Lục quân đã tin tưởng, dành tình cảm, gửi gắm rất nhiều tâm tư cho những người ứng cử. 
 
    Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng đã chia sẻ, làm rõ thêm các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm, nhất là về công tác phòng chống tham nhũng và một số giải pháp nâng cao phòng, chống tham nhũng.  
                                                                         Thu Huyền
.