Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương: Phấn đấu để xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân

Thứ Ba, 11/05/2021, 20:23 [GMT+7]
    Sáng 11/5, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV dự Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Lâm Đồng ở 8 điểm cầu tại thành phố Đà Lạt.
 
    Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đà Lạt và cử tri khối Đảng, chính quyền, các cơ quan Trung ương, tỉnh đã nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử; đồng thời, nghe những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 trình bày chương trình hành động của mình. 
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
    Trình bày chương trình hành động, đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương khẳng định, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, trên cương vị công tác của mình và thông qua Đoàn đại biểu Quốc hội, sẽ tập trung phản ánh các vấn đề từ thực tế tại Lâm Đồng và cả nước, để Quốc hội và các cơ quan nhà nước có chính sách kịp thời, phù hợp với thực tiễn cuộc sống, từng bước giải quyết các vấn đề bức xúc do cuộc sống đặt ra; luôn phấn đấu để thực sự xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội.  
 
    Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các ứng cử viên khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ gắn bó mật thiết, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri; tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề về lập hiến, lập pháp; quyết định chính sách đối nội, đối ngoại, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Làm cầu nối để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với Quốc hội và các cơ quan của Đảng, Nhà nước. Tiếp nhận, phối hợp giải quyết những đề xuất, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. 
 
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại Hội nghị
    Cử tri thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã bày tỏ sự phấn khởi, tự hào, vui mừng khi được tham dự và nghe các chương trình hành động của các ứng cử viên và đều có thiện cảm lớn với những chương trình hành động của các ứng viên. Cử tri cùng gửi gắm nguyện vọng, niềm tin đến những người ứng cử nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 
 
    Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương thay mặt các ứng cử viên tiếp thu ý kiến cử tri Đà Lạt và làm rõ thêm các nội dung cử tri thành phố Đà Lạt quan tâm; chia sẻ một số giải pháp nâng cao công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian đến. Theo đó, chú trọng giải pháp phát huy vai trò cơ quan dân cử, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; phát huy vai trò của báo chí trong công tác phòng, chống tham nhũng.
                                                                          Thu Huyền
.