Yên Bái: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thường xuyên được quan tâm, chú trọng

Thứ Hai, 12/09/2022, 14:50 [GMT+7]
    Theo Báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, từ ngày 1/8/2021 - 31/7/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thường xuyên được Tỉnh ủy, HĐND và Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, đã ban hành các văn bản, chương trình, kế hoạch chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
 
    Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành 15 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; các sở, ban, ngành, địa phương đã ban hành 200 văn bản mới để tổ chức thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật phòng, chống tham nhũng; ban hành 5 văn bản chỉ đạo, triển khai và thực hiện các nhiệm vụ, chương trình của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức 376 lớp tuyên truyền, quán triệt pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho 27.499 lượt người, với 2.000 số lượng đầu sách, tài liệu tuyên truyền, quán triệt pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
 
Các đại biểu dự Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại điểm cầu tỉnh Yên Bái
Các đại biểu dự Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại điểm cầu tỉnh Yên Bái
    Thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động; qua kiểm tra 9 tổ chức, đơn vị, chưa phát hiện cơ quan, đơn vị vi phạm quy định về công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động. Qua kiểm tra 13 cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn, không có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn, có 4.025 người phải kê khai tài sản, thu nhập và đã công khai bản kê khai tài sản, thu nhập. Không ai bị kỷ luật do vi phạm quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập.
 
    Các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng được tập trung chỉ đạo, xử lý, có tác dụng răn đe đối với cán bộ, công chức, viên chức và người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ công vụ. Các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn tỉnh đã khởi tố, điều tra, xét xử 7 vụ/30 bị can, 8 bị cáo về tham nhũng. Tài sản gây thiệt hại do tham nhũng đã phát hiện hơn 6,4 tỷ đồng. Đã thu hồi bằng biện pháp tư pháp được hơn 5,4 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 85%.
                                                                                             Hồng Minh
.