Lâm Đồng: Triển khai 40 cuộc thanh tra hành chính và 107 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành

Thứ Hai, 29/08/2022, 07:13 [GMT+7]
    Trong tháng 8 năm 2022,  ngành Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện thực hiện các mặt công tác của cơ quan, từ công tác quản lý nhà nước về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, đến việc thực hiện công tác thanh tra; tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư; thẩm tra, xác minh, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các mặt công tác khác. 
 
Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng
Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng
    Theo đó, toàn ngành Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện 40 cuộc thanh tra hành chính (triển khai trong kỳ 9 cuộc và kỳ trước chuyển sang 31 cuộc), trong đó có 30 cuộc theo kế hoạch và 10 cuộc đột xuất. Đến nay, đã kết thúc và ban hành kết luận đối với 13 cuộc. Qua thanh tra, đã phát hiện sai phạm với số tiền 2.451,5 triệu đồng. Các sai phạm chủ yếu trong công tác quản lý, sử dụng kinh phí, sử dụng ngân sách Nhà nước, đầu tư xây dựng cơ bản… Kết thúc thanh tra, đã ban hành quyết định thu hồi nộp ngân sách Nhà nước với số tiền là 2.231 triệu đồng, xử lý khác 220,5 triệu đồng.
 
    Thanh tra các sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã tiến hành 107 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 74 tổ chức và 142 cá nhân. Qua thanh tra, đã phát hiện vi phạm, các cấp có thẩm quyền đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1.052,6 triệu đồng, đồng thời kiến nghị chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, cá nhân trên các lĩnh vực: Giao thông - vận tải; y tế; khoa học công nghệ; nông nghiệp và phát triển nông thôn; thông tin và truyền thông; lao động - thương binh và xã hội…
 
    Về công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra: Tổng số kết luận thanh tra/báo cáo kết quả thanh tra phải theo dõi, đôn đốc, kiểm tra là 89 kết luận/báo cáo. Đến nay, đã thực hiện 11/89 kết luận/báo cáo, thu hồi nộp ngân sách Nhà nước số tiền 1.827 triệu đồng/3.569 triệu đồng (đạt tỷ lệ 51,1%), xử lý khác 171,8 triệu đồng/10.504,4 triệu đồng, còn lại 78 kết luận/báo cáo đang thực hiện.
                                                                                 Mạnh Hùng
.