Lâm Đồng: Ban hành Kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022

Thứ Năm, 03/03/2022, 06:45 [GMT+7]
    Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022.
 
    Mục đích của kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của công chức trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và hiệu quả sử dụng các nguồn lực hiện có trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.
 
Một cuộc họp của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng
Một cuộc họp của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng
    Theo Kế hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các chủ trương, chính sách của Đảng có liên quan đến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ công chức trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức thực hiện nghiêm các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Xác định công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ thường xuyên, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và mỗi công chức, lao động trong cơ quan, được tiến hành thường xuyên, đồng bộ gắn với công tác cải cách hành chính; phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng.
 
    Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước gắn với việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan Thanh tra tỉnh.
 
    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và đội ngũ công chức trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của công chức; công tác quản lý sử dụng kinh phí, tài sản nhằm phòng, chống tham nhũng, lãng phí, kịp thời phát hiện và xử lý đối với các trường hợp vi phạm.
 
    Xây dựng đội ngũ công chức, lao động có số lượng và cơ cấu hợp lý theo vị trí việc làm, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân. Thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ và sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về tinh giản biên chế. Quản lý chặt chẽ thời gian lao động, kiểm tra, giám sát chất lượng và bảo đảm hiệu qủa công việc của công chức.
 
    Sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường công tác quản lý, tự kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hạn chế, tồn tại (nếu có). Thực hiện công khai, minh bạch trong công tác quản lý tài chính theo quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong cơ quan hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP nhằm tiết kiệm các khoản chi không cần thiết, góp phần chi tăng thu nhập cho đội ngũ công chức, lao động trong cơ quan.
 
    Thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kiểm soát chặt chẽ các quy trình, nâng cao trách nhiệm công vụ, đảm bảo không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.
 
    Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, xử lý các vụ tiêu cực, lãng phí và kiểm tra việc thực hiện các kết luận xử lý sau kiểm tra, thanh tra.
                                                                                                        P.V
.