Ban Nội chính Tỉnh ủy Hậu Giang: Một số kết quả công tác tháng 4/2022

Thứ Năm, 26/05/2022, 08:32 [GMT+7]
    Tháng 4/2022, Ban Nội chính Tỉnh ủy Hậu Giang đã chủ động tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Tham mưu Ban Chỉ đạo ban hành Kế hoạch cải cách tư pháp năm 2022; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị giao ban định kỳ với các cơ quan khối nội chính tỉnh về công tác an ninh, nội chính và cải cách tư pháp.
 
 Một buổi  tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tại tỉnh Hậu Giang (Ảnh Báo Hậu Giang)
Một buổi tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tại tỉnh Hậu Giang (Ảnh Báo Hậu Giang)
   
     Trong tháng, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp triển khai Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra Chỉ thị số 50-CT/TU, ngày 11/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Hậu Giang” đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Phụng Hiệp; phối hợp, theo dõi nắm tình hình các vụ án, vụ việc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và các vụ án, vụ việc diện Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc.
 
    Ban Nội chính Tỉnh ủy cử cán bộ tham gia 04 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phối hợp Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tổ chức tiếp dân định kỳ theo Quy định số 11-Qđi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII). Đồng thời, Ban Nội chính Tỉnh ủy thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân. Trong tháng, người đứng đầu cấp ủy các cấp đã tổ chức tiếp dân định kỳ được 191 cuộc/16 lượt công dân. Qua tiếp dân tiếp nhận 16 vụ việc người dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Trong đó, thuộc thẩm quyền giải quyết 09 vụ/16 vụ; người đứng đầu cấp ủy các cấp nhận 31 đơn các loại, đã xem xét xử lý 20/31 đơn, đang trong quá trình xử lý 11 đơn.
 
    Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã thực hiện có hiệu quả một số công tác như: Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống hiệu quả với các âm mưu, hoạt động chống phá của các tổ chức phản động và giải quyết tốt các tranh chấp, khiếu kiện của công dân, không để xảy ra “điểm nóng”; phối hợp có hiệu quả thi đua chuyên đề “phát hiện và tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng; chủ trì tham mưu xử lý các vấn đề phức tạp, nổi cộm về an ninh trật tự tại địa phương” giai đoạn 2021-2025; theo dõi, đôn đốc các ngành chức năng tăng cường công tác nắm, dự báo tình hình các địa bàn trọng điểm; đấu tranh với các loại tội phạm về hình sự, ma túy, sử dụng công nghệ cao…; chủ động, kịp thời nắm tình hình hoạt động các đối tượng phản động không để lợi dụng phát sinh vấn đề về môi trường, dịch bệnh, thiên tai kéo dài, kích động gây rối ở địa phương, nhất là tình hình liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Anh Hưng
.