Cựu Tổng thống Albania bị điều tra tham nhũng

Chủ Nhật, 04/09/2022, 07:03 [GMT+7]
    Cơ quan Đặc biệt Chống tham nhũng và Tội phạm có tổ chức của Albania, hay còn được gọi là SPAK, đã mở các cuộc điều tra đối với cựu Tổng thống Ilir Meta sau gần 2 tháng kể từ khi ông kết thúc nhiệm kỳ của người đứng đầu nhà nước.
 
Cựu Tổng thống Albania Ilir Meta. Ảnh: exit
Cựu Tổng thống Albania Ilir Meta. Ảnh: exit
    SPAK đã yêu cầu Ủy ban Bầu cử Trung ương cung cấp một bản sao tờ khai cá nhân của ông Ilir Meta. Tờ khai là tài liệu bắt buộc phải nộp đối với bất kỳ ai tham gia tranh cử, theo quy định của Luật Bảo đảm liêm chính đối với người được bầu, bổ nhiệm, thi hành công vụ.
 
    Tài liệu này bao gồm thông tin về hoàn cảnh, tiền án và các vấn đề khác. Việc cung cấp thông tin sai lệch hoặc che dấu thông tin là hành vi phạm tội bị xử lý.
 
    “Dựa trên sự quan tâm của nhiều nhà báo tại SPAK, liên quan đến yêu cầu mà SPAK gửi đến Ủy ban Bầu cử Trung ương, chúng tôi làm rõ rằng, yêu cầu đó là một phần của cuộc điều tra đang được thực hiện bởi Văn phòng Công tố đặc biệt trong khuôn khổ tố tụng hình sự được tiến hành trên cơ sở tố cáo của công dân Halit Valteri", SPAK tuyên bố và cho biết, các cuộc điều tra đang được tiếp tục và không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
 
    Halit Valteri là một cựu nghị sĩ. Hồi tháng 6 vừa qua, ông đã tố cáo cựu Tổng thống Ilir Meta tham nhũng trong khu vực tư nhân, che giấu tài sản, không nộp thuế và lạm dụng chức vụ.
Đức Anh
(Báo Thanh tra)
.