Hòa Bình: Giao ban khối Nội chính quý I năm 2021

Thứ Năm, 08/04/2021, 07:09 [GMT+7]
    Vừa qua, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh  Hòa Bình chủ trì Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021. 
 
    Nét nổi bật trong hoạt động quý I của các cơ quan Khối nội chính đó là đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa chấn áp tội phạm; điều tra, khám phá 190/205 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 100%. Công tác Quốc phòng quân sự địa phương được quan tâm, phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tổ chức tốt tiếp nhận cách ly người từ vùng có dịch Covid-19 trở về. Toàn tỉnh có 2 trường hợp dương tính với Covid 19, đến nay đã điều trị khỏi; hiện có 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm đang được cách ly y tế để theo dõi, 20 trường hợp đang cách ly theo dõi tại nhà. Tòa án nhân dân hai cấp thụ lý 1.322 vụ án các loại, giải quyết 744 vụ, đạt tỷ lệ 56,3%. Thanh tra tỉnh đã  triển khai 25 cuộc thanh tra hành chính, 8 cuộc thanh tra chuyên ngành. Qua các cuộc thanh tra, phát hiện 15/19 tổ chức và 85/92 cá nhân được kiểm tra có vi phạm. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp được tăng cường, không để xảy ra oan sai, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật và tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp.
 
Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
    Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan Khối nội chính tỉnh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2021.
 
    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả của các cơ quan khối nội chính trong những tháng đầu năm 2021. Đồng thời đề nghị các cơ quan trong khối cần tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo tăng cường sự phốp hợp chỉ đạo có giải pháp nắm chắc tình hình xử lý nghiêm những vụ việc liên quan đến các vụ việc nhằm đảm bảo an ninh chính trị, quốc phòng quân sự địa phương. Đặc biệt là thực hiện có hiệu quả kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự  phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu: Trong dịp bầu cử này, Thanh tra tỉnh cùng các ngành cần tăng cường công tác phối hợp giải quyết tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân, phát huy vai trò của người dứng đầu cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác kiểm tra giám sát thực hiện nhiệm vụ triển khai. Tham mưu giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội, nhất là thực hiện chỉ thị 32 và có kế hoạch đảm bảo công tác an ninh ở vùng nông thôn sau sáp nhập hành chính cấp xã đảm bảo cho công tác bầu cử.  Nhất là các vấn đề nổi cộm hiện nay  được dư luận nhân dân quan tâm như: Giao dịch lan đột biến, tình trạng mua gom đất tại các khu vực đang được thăm dò quy hoạch....Đặc biệt từ nay đến ngày bầu cử các cơ quan trong Khối nội chính cần đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến cán bộ và nhân dân góp phần ổn định an ninh chính trị trạt tự an toàn xã hội phát triển kinh tế địa phương.
Lê Thùy
(Theo Cổng thông tin điện tử Hòa Bình)
 
.