Quảng Nam: Giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I năm 2021

Thứ Tư, 07/04/2021, 07:40 [GMT+7]
    Tỉnh ủy Quảng Nam vừa tổ chức cuộc họp giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I năm 2021. Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp giao ban với lãnh đạo các cơ quan nội chính.
 
    Theo báo cáo tại cuộc họp, trong quý I năm 2021, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp được các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. An ninh chính trị, an ninh biên giới quốc gia và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững, nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
    Theo đó, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm luôn được tăng cường; các vụ án, vụ việc được khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan chức năng đã triệt phá 9 băng nhóm với 30 đối tượng tham gia; công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết đơn thư của công dân và phòng chống tham nhũng, lãng phí được triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo theo quy định của pháp luật.
 
    Bên cạnh những kết quả đạt được, một số loại tội phạm có chiều hướng gia tăng như: Trộm cắp tài sản; làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức; vụ án giết người có tính chất nghiêm trọng; tội phạm “tín dụng đen”, sử dụng công nghệ cao để đánh bạc và tổ chức đánh bạc còn diễn biến phức tạp. Việc khiếu kiện, khiếu nại, tranh chấp đất đai vẫn còn xảy ra; công tác giải quyết đơn thư ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị còn chậm, kéo dài…
 
    Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cần làm rõ một số nội dung liên quan đến tình trạng khiếu kiện, khiếu nại khiến tập trung đông người còn tồn đọng; hiệu quả công tác tiếp dân; tìm hiểu nguyên nhân gia tăng một số loại tội phạm, nhất là tội phạm giết người nghiêm trọng liên tục xảy ra thời gian qua. Trên cơ sở đó để có định hướng, tập trung chỉ đạo nhằm giải quyết và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thời gian tới.
                                                                                                      P.V
.