Bạc Liêu quán triệt, học tập các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Chủ Nhật, 07/04/2024, 06:19 [GMT+7]
    Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu vừa tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các văn bản cụ thể hóa của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 
 
    Đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 07 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố với trên 1.625 đại biểu tham dự. 

 

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên triển khai, quán triệt những nội dung trọng tâm của Quy định số 114-QĐ/TW, ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 131-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; Quy định số 132-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.
 
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các nội dung được quán triệt rất quan trọng và cần thiết trong giai đoạn hiện nay, khẳng định sự nhất quán trong các mục tiêu, quan điểm, chủ trương của Đảng về kiểm soát quyền lực; thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của Đảng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. 

 

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
 
    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản này đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của cơ quan, đơn vị mình; cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả các quy định với tinh thần “Gọn, rõ, dễ nhớ, dễ làm”, phù hợp tình hình thực tiễn. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của Bộ Chính trị, văn bản cụ thể hóa của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kịp thời phản ánh, biểu dương những tập thể, cá nhân phát hiện, cung cấp thông tin, tố cáo đúng các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, thanh tra, hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.
    
    Người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện tham mưu về công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, thanh tra và hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án phải nắm chắc nội dung các quy định và các văn bản cụ thể hóa của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tham mưu và tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả trong thực tiễn.
Nguyễn Hoàng Nam 
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Bạc Liêu)
 
.