Hồng Kông sẽ xây dựng học viện chống tham nhũng quốc tế

Thứ Bảy, 11/03/2023, 06:34 [GMT+7]
    Ủy viên Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hồng Kông (ICAC) Woo Ying-ming cho biết, Hồng Kông đang lên kế hoạch xây dựng một học viện chống tham nhũng quốc tế, nhằm cung cấp cho các đặc vụ chống tham nhũng ở nước ngoài những khóa học chuyên nghiệp hơn và thúc đẩy hơn nữa văn hóa trong sạch của đặc khu.
 
    Trong một cuộc phỏng vấn với Sing Tao Daily, Woo đã nói về những thành tựu của ICAC và cho biết, những khóa học do ICAC cung cấp luôn thu hút đông đảo các đặc vụ chống tham nhũng ở nước ngoài.
 
Ủy viên ICAC Woo Ying-ming trả lời phỏng vấn Sing Tao Daily. Ảnh: The Standard
Ủy viên ICAC Woo Ying-ming trả lời phỏng vấn Sing Tao Daily. Ảnh: The Standard
    Tuy nhiên, theo ông Woo, danh mục, tần suất và quy mô của các khóa học đó đã bị hạn chế do thiếu nguồn lực và hướng phát triển dài hạn.
 
    “Chúng tôi đang phân bổ lại các nguồn lực nội bộ và trang thiết bị đào tạo cho việc xây dựng Học viện Chống tham nhũng Quốc tế Hồng Kông đã được đề xuất”, ông Woo nói.
 
    Theo lãnh đạo ICAC, học viện sẽ hoạt động với 4 mục đích. Đầu tiên là cung cấp cho các thành viên của các cơ quan chống tham nhũng ở nước ngoài những khóa đào tạo, qua đó họ sẽ tìm hiểu về công việc hiệu quả của Hồng Kông và Trung Quốc trong việc chống tham nhũng.
 
    Tiếp đó, các khóa học do học viện cung cấp sẽ được công nhận theo khung trình độ của Hồng Kông.
 
    Các chức năng khác của học viện bao gồm cung cấp các khóa học chiến lược chống tham nhũng và các buổi nói chuyện nhằm vào các tổ chức công và tư của thành phố; và trở thành “chiếc cầu nối các nhà nghiên cứu và học giả về chống tham nhũng quốc tế”.
 
    Người đứng đầu ICAC cho biết thêm, đề xuất này đã nhận được “sự ủng hộ mạnh mẽ” từ lãnh đạo chính quyền đặc khu John Lee Ka-chiu. Ông hy vọng ICAC có thể công bố việc thành lập học viện vào năm tới, cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thành lập cơ quan giám sát tham nhũng của thành phố.
 
    Khi gần đến lễ kỷ niệm 50 năm thành lập cơ quan giám sát, Woo cho biết, ngoài các bộ phim truyền hình thông thường, sẽ có một chiến dịch quảng bá trên toàn thành phố để truyền tải thông điệp chống tham nhũng đến mọi người.
                                                                                        Ngọc Anh
                                                                                     (Báo Thanh tra)
.