Jordan khởi động dự án bảo vệ nhân chứng trong các vụ án tham nhũng

Thứ Bảy, 19/11/2022, 07:13 [GMT+7]
    Trung tâm Minh bạch Jordan phối hợp cùng Văn phòng Kiểm toán Jordan và các tổ chức chính thức khác vừa khởi động một dự án do Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương (CFLI) tài trợ để tăng cường bảo vệ nhân chứng, người tố giác và chuyên gia trong các vụ án tham nhũng.
 
    Theo Hãng Thông tấn Jordan, Petra, tại buổi lễ khởi động dự án, nhà lập pháp Omar Ayasra đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ an toàn cho các nhân chứng và người tố cáo. Ông lưu ý rằng, các nhân chứng không cần phải đưa ra bằng chứng, các nhà chức trách sẽ là người tìm kiếm và đưa ra bằng chứng.
 
Dự án bảo vệ nhân chứng trong các vụ án tham nhũng được khởi động tại Jordan
Dự án bảo vệ nhân chứng trong các vụ án tham nhũng được khởi động tại Jordan
    Ông Omar Ayasra khẳng định, việc bảo vệ nhân chứng là hết sức cần thiết vì số lượng báo cáo về các vụ tham nhũng còn thấp do những lo ngại gặp rắc rối trong cuộc sống, công việc, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng.
 
    Đại sứ Canada Tarik Ali Khan lưu ý rằng, Jordan và Canada đang hợp tác trong nhiều vụ việc khác nhau, nói thêm rằng dự án bảo vệ nhân chứng cũng là nhằm tăng cường sức mạnh cho cuộc chiến chống tham nhũng.
 
    Giám đốc Điều hành Trung tâm Minh bạch Jordan Hilda Ajeilat cho biết, dự án sẽ cung cấp một chương trình đào tạo, hội thảo và một chiến dịch truyền thông giáo dục.
 
    Tổng Thư ký Văn phòng Kiểm toán Jordan Ibrahim Majali nói rằng, chỉ 10% khiếu nại, tố cáo được xác minh và theo dõi, trong khi 90% còn lại được chứng minh là không đúng sự thật.
                                                                      Theo Báo Thanh tra
.