Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Khảo sát, lấy ý kiến về chức năng, nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thứ Bảy, 10/09/2022, 07:19 [GMT+7]
    Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa tổ chức khảo sát, lấy ý kiến về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân đáp ứng yêu cầu xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
    Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao và đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đồng chủ trì buổi khảo sát.
 
Toàn cảnh buổi khảo sát
Toàn cảnh buổi khảo sát
    Để có đầy đủ thông tin thực tiễn thuyết phục cho những đề xuất về tăng cường vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức khảo sát, lấy ý kiến của các Tỉnh ủy, Thành ủy và các cơ quan, tổ chức ở địa phương, việc khảo sát được thực hiện tại 3 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đại diện cho 3 vùng, miền trong cả nước. Thừa Thiên Huế là một tỉnh được Viện kiểm sát nhân dân tối cao chọn làm khảo sát tại khu vực miền Trung.
 
    Tại buổi khảo sát, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã lấy ý kiến của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và các cơ quan, tổ chức ở địa phương về các nội dung chính là khảo sát nắm tình hình thực hiện chức năng nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân và thảo luận về các đề xuất tăng cường vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
 
    Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhấn mạnh, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là chủ trương đúng đắn của Đảng, là nguyện vọng, sự lựa chọn của nhân dân, là yêu cầu cấp thiết để phát triển đất nước nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. Một trong những nội dung quan trọng của xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là cải cách tư pháp, trong đó có đổi mới tổ chức và hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.
 
    Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát biểu, đóng góp ý kiến và thảo luận các vấn đề được đưa ra sôi nổi, trách nhiệm; các  ý kiến được đóng góp thẳng thắn, khách quan. Đây sẽ là cơ sở vững chắc để đoàn khảo sát Viện kiểm sát nhân dân tối cao tham mưu, đề xuất các nội dung cải cách tư pháp trong Viện kiểm sát nhân dân đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 theo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và thực hiện các chương trình, kế hoạch của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương.
                                                                                                    P.V
.