Thông tấn xã Việt Nam ra mắt trang thông tin điện tử về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ Năm, 03/12/2020, 16:52 [GMT+7]
    Ngày 03/12/2020, tại Trụ sở Thông tấn xã Việt Nam chính thức khai trương trang thông tin điện tử đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại địa chỉ: http://daihoidang.vn.
 
    Tham dự Lễ khai trương có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài tại Hà Nội.
 
Toàn cảnh buổi Lễ khai trương
Toàn cảnh buổi Lễ khai trương
    Giới thiệu về Trang thông tin điện tử về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trang web có 6 phiên bản ngôn ngữ gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Trung Quốc; trang kết hợp 5 loại hình báo chí, văn bản, ảnh, video, đồ họa, dữ liệu, giúp các cơ quan báo chí, công chúng trong và ngoài nước có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử các kỳ đại hội Đảng toàn quốc, đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần XIII của Đảng, bằng cách thức trực quan, lượng thông tin đa dạng nhưng được sắp xếp có khoa học, lôgíc, kết hợp giữa thông tin tư liệu và thông tin thời sự, thuận tiện cho việc tiếp cận và tra cứu. 
 
    Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận, chúc mừng những nỗ lực, kết quả đã đạt được của Thông tấn xã Việt Nam trong thời gian qua, cũng như việc khai trương Trang thông tin điện tử đặc biệt về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng một cách chuyên nghiệp và có nhiều điểm mới.
 
Các đồng chí đại biểu dự Lễ khai trương
Các đồng chí đại biểu dự Lễ khai trương
    Đồng chí Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Thông tấn xã Việt Nam là cơ quan cung cấp thông tin nguồn cho cơ quan thông tấn quốc gia, cơ quan thuộc Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vì vậy, tất cả các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, vai trò của Thông tấn xã Việt Nam trong việc cung cấp thông tin một cách kịp thời nhất, chính xác nhất, đầy đủ nhất là đòi hỏi không thể thiếu. Đồng chí đề nghị Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục cập nhật, bổ sung các tính năng trên Trang Thông tin điện tử để công tác thông tin về Đại hội Đảng các cấp, Đại hội lần thứ XIII của Đảng bảo đảm các yêu cầu đề ra.
 
Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trang Thông tin điện tử về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XIII của Đảng
Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trang Thông tin điện tử về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XIII của Đảng
 
    Việc ra mắt trang thông tin điện tử này là một trong những bước đi hiện thực hóa chiến lược phát triển của Thông tấn xã Việt Nam, đó là kết hợp thông tin với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo. Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục bổ sung nhiều nội dung thời sự và tính năng mới cho trang web trong thời gian từ nay đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào đầu năm 2021, nhằm mang tới cho công chúng trong và ngoài nước thông tin toàn diện, khách quan, sinh động về sự kiện chính trị quan trọng nhất của Việt Nam trong năm tới.
Tạ Anh Hưng
.