Lào Cai: Hội nghị tập huấn công tác tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy

Thứ Năm, 03/12/2020, 06:31 [GMT+7]
    Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị, phản ánh của nhân dân; Kết luận số 1297-KL/TU ngày 13/7/2020 của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020. Ngày 24/11/2020, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2020.
   
Đồng chí Đinh Văn Minh, Vụ trưởng vụ pháp chế, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đinh Văn Minh, Vụ trưởng vụ pháp chế, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại Hội nghị
    Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự chỉ đạo và khai mạc hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Văn Minh, Vụ trưởng vụ pháp chế, Thanh tra Chính phủ.
   
    Hội nghị có 230 đại biểu tham dự là đại diện cho Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; Bí thư đảng ủy các xã và các chuyên viên tham mưu giúp việc công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; cán bộ cơ quan Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Thanh tra tỉnh.
 
    Hội nghị được tổ chức trong 02 ngày, Thanh tra Chính phủ cử các đồng chí báo cáo viên giàu kinh nghiệm trực tiếp truyền đạt các chuyên đề: Hướng dẫn các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy trình tiếp công dân; tiếp nhận xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Triển khai Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.
 
 Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
    Sau hội nghị với những nội dung đã được tiếp thu tại hội nghị giúp các đồng chí là người đứng đầu cấp ủy các cấp nghiên cứu, chủ động lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn toàn tỉnh, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp, để góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
                                                 Ma Ngọc Thúy
 (Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai)
.