Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương: Tập huấn nghiệp vụ đội ngũ báo cáo viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội

Thứ Ba, 16/07/2024, 18:58 [GMT+7]
    Ngày16/7, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đội ngũ báo cáo viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trong Đảng bộ Khối năm 2024.
 
    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh, nội dung đợt tập huấn xuất phát từ những đòi hỏi ngày càng cao đối với công tác tuyên giáo, nhất là chuẩn bị phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
    Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị trên cơ sở các nội dung tập huấn của báo cáo viên trình bày tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo và các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cần tham mưu cấp ủy của cơ quan, đơn vị cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp nhằm làm tốt công tác tuyên truyền và công tác dư luận xã hội phù hợp với đặc điểm và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về công tác tuyên truyền và dư luận xã hội.
 
    Các đại biểu tham dự Hội nghị được tiếp thu 02 chuyên đề: (1) “An ninh phi truyền thống và phòng ngừa các nguy cơ của an ninh phi truyền thống; những vấn đề đặt ra đối với cán bộ làm công tác tuyên giáo trong tình hình mới”; (2) “Một số nội dung, phương pháp và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác định hướng dư luận xã hội trong giai đoạn hiện nay”.
 
    Hội nghị được tổ chức nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, bổ sung, cập nhật kiến thức mới, cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền; nâng cao kỹ năng nắm bắt, phương pháp tuyên truyền, phản ánh và định hướng dư luận xã hội nhằm nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội và cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ Khối.
                                                                                             Đặng Phước
.