Tunisia: Tiếp tục biểu tình phản đối tham nhũng

Thứ Ba, 02/02/2021, 06:24 [GMT+7]
    Cuối tuần qua, người dân Tunisia tiếp tục tuần hành chống lại sự đàn áp của cảnh sát và phản đối tham nhũng trong bối cảnh Chính phủ cấm tụ tập vì số vụ COVID-19 gia tăng.
 
    Hàng trăm người đã tuần hành ở Thủ đô của Tunisia. Những người biểu tình hô vang “không sợ hãi, đường phố thuộc về người dân” và “người dân muốn chế độ sụp đổ” - khẩu hiệu phổ biến trong làn sóng Mùa xuân Ả Rập cách đây một thập kỷ. Họ cũng giơ biểu ngữ kêu gọi thả hàng trăm người biểu tình bị giam giữ kể từ ngày 14/1.
 
    Nguyên nhân của các cuộc xuống đường là do người dân tức giận trước tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và một tầng lớp chính trị bị cáo buộc đã không đưa ra được nền quản trị tốt, sau một thập kỷ kể từ cuộc cách mạng năm 2011 lật đổ Tổng thống lâu năm Zine El Abidine Ben Ali.
 
    Cuộc biểu tình cuối tuần qua diễn ra khi Tunisia đấu tranh để ngăn chặn đại dịch coronavirus mới, đã làm tê liệt nền kinh tế và đe dọa quá tải các bệnh viện. Hơn 197.000 người đã mắc với 6.234 ca tử vong vì COVID-19 ở Tunisia, theo số liệu ngày 25/1.
                                                                                      Ngọc Anh
                                                                                  (Báo Thanh tra)
.