Nghệ An: Giao ban khối Nội chính tháng 3/2021

Thứ Sáu, 05/03/2021, 05:56 [GMT+7]
    Tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 3/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. 
 
    Hội nghị đã tiến hành đánh giá những kết quả đạt được và nêu ra một số tồn tại, hạn chế các hoạt động của các cơ quan Khối Nội chính trong tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2021.
 
    Trong tháng 2 vừa qua, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được ổn định. Các cơ quan chức năng trong khối đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, nhất là các vụ việc liên quan công tác tôn giáo, khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra phức tạp, hình thành điểm nóng về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn đặc biệt là dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tết nguyên đán Tân Sửu. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt, tỷ lệ điều tra tội phạm xâm phạm trật tự xã hội đạt cao. Trong tháng 2, các cơ quan trên địa bàn tỉnh đã tiếp 380 lượt công dân, tiếp nhận 502 đơn thư, đã giải quyết 43/51 vụ việc. Lực lượng chức năng cũng phát hiện gần 960 vụ, trên 1.000 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế, môi trường. Trong hoạt động thanh tra, đã thực hiện 40 cuộc thanh tra hành chính kinh tế xã hội tại  57 đơn vị. Qua đó phát hiện 5 đơn vị có vi phạm với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, thu hồi về ngân sách nhà nước 539 triệu đồng; thực hiện 20 cuộc thanh tra chuyên ngành và kiến nghị xử phạt 635 triệu đồng.
 
    Hội nghị giao ban cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế  và nêu rõ  nhiệm vụ trong thời gian tới. Đối với dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, kéo dài nên việc phòng chống phải ở tinh thần và trạng thái cao nhất trong đó phải quan tâm công tác tuyên truyền, huy động nhân lực, vật lực và tăng cường công tác quản lý xã hội. Các cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng cần tập trung lãnh đạo triển khai toàn diện công tác dự báo sát đúng tình hình. Đặc biệt, là những vấn đề về an ninh trật tự để có phương án đảm bảo, nhất là trước, trong dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; không để phát sinh các điểm nóng, phức tạp ở cơ sở.
 
    Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các cơ quan trong khối tăng cường hiệu quả công tác phối hợp để  đẩy nhanh tiến độ đối với các vụ án vụ việc đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.
                                                                                           Lê Thủy
.