Sóc Trăng: Triển khai kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021 của Công an tỉnh

Thứ Năm, 04/03/2021, 09:14 [GMT+7]
    Công an tỉnh Sóc Trăng đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 và triển khai kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021 của đơn vị.
 
    Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng trong Công an Sóc Trăng luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và trực tiếp của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Công an tỉnh thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xử lý kịp thời, dứt điểm đơn thư tố cáo có liên quan nội bộ, kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ sai phạm; tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tiêu cực, tham nhũng trong nội bộ; các quy định về tiêu chuẩn, định mức, quy chế quản lý chi tiêu nội bộ; quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, chiến sĩ nhằm phòng ngừa tham nhũng; chấp hành nghiêm các quy định về công khai, minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân. Từ đó, kết quả trong năm 2020, trong Công an tỉnh không có vụ việc tham nhũng xảy ra trong nội bộ.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Cùng với đó, còn chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác điều tra, xử lý tội phạm về tham nhũng, góp phần định hướng dư luận xã hội. Ngoài ra, các đơn vị thực hiện có hiệu quả về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực, phạm vi quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
    Trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tham nhũng trong nội bộ; phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc thanh tra, kiểm tra và giải quyết tố cáo tham nhũng. Đặc biệt, gắn việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với phòng, chống tham nhũng, công tác cải cách hành chính và các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.
                                                                                                   P.V
.