Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên dâng hương, báo công tại Nhà thờ Bác Hồ

Thứ Ba, 05/01/2021, 11:28 [GMT+7]
    Ngày 04/01/2021, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Ngành Nội chính Đảng (5/1/1966-5/1/2021), Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên đã tổ chức Lễ dâng hương và báo công với Bác tại Nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Dự lễ báo công có các đồng chí: Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nay Y Blung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa; Nguyễn Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa và các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Sơn Định; các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy qua các thời kỳ.
 
Cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên làm Lễ dâng hương và báo công với Bác tại Nhà thờ Bác Hồ
Cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên làm Lễ dâng hương và báo công với Bác tại Nhà thờ Bác Hồ
    Tại Lễ báo công, đồng chí Đào Bảo Minh, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống 55 năm hình thành và phát triển của Ngành Nội chính Đảng. Diễn văn nêu rõ, vào ngày 17/7/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã ban hành Quyết định 2879-QĐ/TU về việc thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, công chức đã vượt khó, triển khai tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, góp phần tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh. 
 
    Với những kết quả đã đạt được, năm 2014 Ban Nội chính Tỉnh ủy được chọn làm Cụm phó Cụm thi đua số III và được Ban Nội chính Trung ương tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu. Năm 2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy được phân công làm Cụm trưởng Cụm III, được Ban Nội chính Trung ương tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thi đua chuyên đề. Năm 2019 được Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng Bằng khen về thành tích thi đua chuyên đề giai đoạn 2016 - 2018. Năm 2020, được Cụm thi đua số III đề nghị Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng Bằng khen về thành tích tổng kết thi đua chuyên đề giai đoạn 2019 - 2020. Trong thi đua Khối Đảng tỉnh, năm 2016 cơ quan được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua xuất sắc và năm 2017 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc. Năm 2019, UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích thi đua của Khối thi đua các cơ quan Đảng của Tỉnh ủy. Trong thi đua Khối cơ quan về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc: Năm 2018 được UBND tỉnh tặng Bằng khen và năm 2019 được giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc.
Từ thực tế thấy, chủ trương tái lập ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy là đúng đắn, khẳng định tầm quan trọng của công tác nội chính trong tình hình mới; gắn với việc đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo chủ trương, nghị quyết của Đảng. So với bề dày truyền thống của Ngành Nội chính Đảng, với yêu cầu thực tiễn đặt ra thì đội ngũ cán bộ, công chức đang công tác trong ngành Nội chính Đảng cần phải tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực để từng bước đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ được giao, viết tiếp truyền thống 55 năm hình thành và phát triển của ngành, xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Đảng và nhân dân.
 
Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng quà cho các gia đình chính sách và các học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa và huyện Sông Hinh
Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng quà cho các gia đình chính sách và các học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa và huyện Sông Hinh
    Thay mặt cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, hứa với Bác trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công chức sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không ngừng rèn luyện để hoàn thành thật tốt chức trách nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác “Nội chính vì dân thì nội chính phải thân dân, để chính tâm và chính tâm để thân dân, tự nguyện dấn thân, không nề hà khó khăn, gian khổ”; quyết tâm làm xây dựng được hình ảnh của người cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy “Trung thành, bản lĩnh, trí tuệ, liêm khiết, khôn khéo”, để rèn đức, luyện tài, bền tâm, vững chí ra sức phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.
 
    Tại buổi lễ, Ban Nội chính Trung ương cũng đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” cho 2 cá nhân ở Ban Nội chính Tỉnh ủy vì đã có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển sự nghiệp Nội chính Đảng. Dịp này, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách và các học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa và huyện Sông Hinh, mỗi suất 500.000 đồng.
Lê Ngọc Hơn
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên)
 
.