Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Tây Ninh: Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng áp dụng pháp luật về giải quyết các vụ việc hành chính và xét xử các vụ án hành chính năm 2020

Thứ Bảy, 19/12/2020, 06:52 [GMT+7]
    Vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng áp dụng pháp luật về giải quyết các vụ việc hành chính và xét xử các vụ án hành chính năm 2020. Đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
    Tham dự Hội nghị có Tiến sỹ Lại Văn Trình, Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP. Đà Nẵng, giảng viên kiêm chức Học viện Tòa án và gần 600 cán bộ, công chức thuộc các cơ quan tư pháp và các cơ quan chức năng liên quan. Tại Hội nghị có 01 điểm cầu cấp tỉnh và 09 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
                                   
    Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực nhấn mạnh đây là chuyên đề quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Ninh nhằm nâng cao nhận thức và thống nhất trong việc áp dụng pháp luật về hành chính. Qua đó, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác xử lý các vụ việc hành chính và các cán bộ có liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo các vi phạm pháp luật về hành chính, xét xử các vụ án hành chính; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực thi công vụ, hạn chế thấp nhất sai sót, nhất là sai sót do lỗi chủ quan của đội ngũ cán bộ trong quá trình thực thi công vụ.
 
    Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sỹ Lại Văn Trình trình bày các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, xét xử các vụ án hành chính, như: xem xét, đánh giá tính hợp pháp của quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đối tượng khởi kiện vụ án hành chính, nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính, quy định đối với người chưa thành niên; chia sẻ một số kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn tố tụng trong quá trình giải quyết khiếu kiện quyết định xử phạt hành chính; đồng thời trao đổi, thảo luận, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc có liên quan…
 
    Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc có liên quan đến công tác giải quyết các vụ việc hành chính và xét xử các vụ án hành chính năm 2020.
Ban Nội chính Tây Ninh
.