Nghệ An: Giao ban Khối Nội chính tháng 9/2020

Thứ Ba, 13/10/2020, 18:54 [GMT+7]
    Tỉnh ủy Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị giao ban Khối Nội chính tháng 9, triển khai nhiệm vụ tháng 10/2020. 
 
    Theo báo cáo tại Hộ nghị, trong tháng 9, các ngành trong khối tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được giao và các nhiệm vụ được Thường trực Tỉnh ủy giao tại hội nghị giao ban tháng 8. Lực lượng vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự đặc biệt là trong dịp trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Các cơ quan chức năng đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, nhất là các vụ việc liên quan khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra phức tạp, hình thành điểm nóng; công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt, tỷ lệ điều tra tội phạm xâm phạm trật tự xã hội đạt cao. Trong tháng, các cơ quan tố tụng 2 cấp đã tăng cường công tác phối hợp trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án đảm bảo đúng quy định của pháp luật; công tác thi hành án, công tác tư pháp được triển khai đồng bộ. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Trong tháng 9 đã thực hiện 54 cuộc thanh tra kinh tế xã hội tại 137 đơn vị. Qua thanh tra phát hiện 54 đơn vị có vi phạm với số tiền 8 tỷ 930 triệu đồng; kiến nghị thu hồi 2 tỷ 970 triệu đồng, kiến nghị khác 5 tỷ 960 triệu đồng; đã thu hồi về ngân sách nhà nước 2 tỷ 437 triệu đồng. Thanh tra chuyên ngành đã thực hiện 101 cuộc đối với 126 tổ chức, 725 cá nhân. Qua thanh tra đã phát hiện  62 tổ chức và 142 cá nhân có vi phạm, kiến nghị xử lý vi phạm hơn 1 tỷ 540 triệu đồng; công tác tiếp dân và xử lý đơn thư được các cấp, ngành quan tâm, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt 82,4%.
 
    Toàn tỉnh phát hiện, bắt giữ 30 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu trên 44 m3 gỗ các loại, thu phạt hơn 253 triệu đồng. Trên lĩnh vực đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả cơ quan chức năng đã kiểm tra  377 vụ, đã xử lý 327 vụ, thu phạt 1 tỷ 54 triệu đồng...
 
    Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10, các ngành trong khối nội chính tiếp  tục duy trì quân số trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn; chuẩn bị  cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cần nâng cao tính dự báo, rà soát đơn thư, ra quân trấn áp các loại tội phạm, tăng cường quản lý người nhập cảnh; bên cạnh đó, làm tốt công tác phòng chống bão lụt, xử lý rác thải gắn với bảo vệ môi trường và tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.
                                                                                              P.V
.