Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương: Kết quả công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2013

Thứ Sáu, 12/07/2013, 16:14 [GMT+7]

Ngày 11-7-2013, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2013.

Theo báo cáo trình bày tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2013, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong Đảng bộ Khối có nhiều chuyển biến tích cực; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật trong Đảng đã được giải quyết kịp thời. Đảng ủy Khối đã ban hành Nghị quyết số 03 về tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Hướng dẫn số 418 thực hiện Nghị quyết và phổ biến quán triệt đến chi bộ để thực hiện. Đã tiến hành kiểm tra 03 đảng ủy và giám sát chuyên đề tại 03 đảng ủy trực thuộc. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của Đảng ủy Khối về Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Kế hoạch số 62 triển khai Năm nâng cao chất lượng chi bộ; Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng thời tổ chức 07 đoàn khảo sát tại 50 chi bộ của 21 đảng bộ trực thuộc về nâng cao chất lượng chi bộ.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Ủy ban kiểm tra của các đảng ủy trực thuộc đã kiểm tra thực hiện Điều 30 của Điều lệ Đảng đối với 290 tổ chức đảng, gồm: 16 đảng ủy, 274 chi bộ, chi ủy; kiểm tra 3.141 đảng viên.

Tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 07 đảng viên, qua kiểm tra đã kết luận và thi hành kỷ luật 05 đảng viên. Kiểm tra 431 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Tiến hành giám sát 390 tổ chức đảng và 4.841 đảng viên.

Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 28 đảng viên, trong đó, khiển trách 15, cảnh cáo 09, cách chức 01, khai trừ 03, đình chỉ sinh hoạt đảng 02. Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 01 chi ủy chi bộ cơ sở do thiếu trách nhiệm để xảy ra sai phạm trong cơ quan, đơn vị…
Đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho 173 đồng chí là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên, cán bộ chuyên trách của ủy ban kiểm tra các đảng ủy trong Đảng bộ Khối; bồi dưỡng cho hơn 300 bí thư chi bộ của các đảng ủy cơ ở trực thuộc về công tác kiểm tra, giám sát ở chi bộ.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013, các cấp ủy, ủy ban kiểm tra tập sẽ trung hoàn thành kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2013; đôn đốc việc tự kiểm tra, giám sát ở chi bộ. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 01 và Kế hoạch 62 về nâng cao chất lượng chi bộ; vai trò của cấp ủy trong việc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra dấu hiệu vi phạm và giải quyết đơn, thư tố cáo và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

                                                                                                   P.V

;
.