Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2013

Thứ Ba, 02/07/2013, 16:42 [GMT+7]

Theo báo cáo được trình bày tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2013, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra 07 tổ chức Đảng và 63 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác xây dựng đảng của đơn vị; nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; thực hiện các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, quản lý doanh nghiệp. Kết quả, qua kiểm tra chưa phát hiện tổ chức đảng sai phạm; có 24 đảng viên vi phạm, phải xem xét xử lý kỷ luật 24 trường hợp và đã thi hành kỷ luật 19 trường hợp.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng qua, đã có 558 tổ chức đảng và 1.846 đảng viên được giám sát. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra các Đảng ủy trực thuộc giám sát 19 tổ chức; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở giám sát 539 tổ chức. Nội dung giám sát việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chỉ thị, nghị quyết, quy định, quyết định, kết luận của các cấp; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện nguyên tắc tổ chức và hoạt động của đảng, quy chế làm việc của cấp ủy, thực hiện công tác cán bộ. Giám sát đảng viên tập trung vào các nội dung: thực hiện tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, giữ mối liên hệ với tổ chức đảng nơi cư trú; thực hiện những điều đảng viên không được làm... Qua giám sát chưa phát hiện tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm; chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm 03 đảng viên.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị tập trung làm rõ kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc như việc phối hợp với bộ phận kiểm soát, thanh tra nội bộ trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát tại đơn vị; về chế độ phụ cấp đối với cán bộ kiểm tra chuyên trách và kiêm nhiệm…

     

                                                                                    Vân Anh

;
.