321 quan chức bị sa thải vì tham nhũng

Thứ Ba, 23/02/2021, 16:03 [GMT+7]
    Quyết định của Chính phủ được đưa ra sau cuộc đình công kéo dài 3 tuần của các nhà vận tải phản đối nạn tham nhũng tràn lan.
 
    Liên quan đến các cáo buộc tham nhũng, ít nhất 321 cảnh sát và quan chức hải quan đã bị sa thải ở Afghanistan.
 
    Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, các trường hợp bị buộc tội tham nhũng và tống tiền từ những nhà vận tải đường cao tốc. Các vụ việc đã được chuyển đến Văn phòng Tổng chưởng lý để điều tra thêm.
 
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Abdul Sabur Qaneh cho biết trong một tuyên bố rằng, các cán bộ tham nhũng sẽ được thay thế bằng những người có trình độ và học vấn.
 
    Việc sa thải diễn ra sau cuộc đình công kéo dài 3 tuần của các nhà vận tải chuyên chở hàng hóa vì các cáo buộc tham nhũng.
 
    Tala Mohammad, người đứng đầu Công đoàn ngành Vận tải, Hãng thông tấn Anadolu rằng, họ sẽ kích hoạt trở lại cuộc đình công nếu những cải cách đã hứa không được thực hiện.
 
    “Chúng tôi hiểu rằng, (hậu quả của đình công - PV), người dân bình thường cuối cùng sẽ phải chịu cảnh thiếu nguồn cung cấp và thị trường đóng cửa, đó là lý do tại sao chúng tôi chấm dứt cuộc đình công ngay bây giờ với sự đảm bảo mà chúng tôi nhận được từ Chính phủ,” ông Tala Mohammad nói.
 
    Trong bối cảnh không có mạng lưới đường sắt phát triển, Afghanistan lại không giáp biển nên chủ yếu dựa vào vận tải đường bộ trên những con đường không an toàn, gây trở ngại cho thương mại quốc tế và nền kinh tế trong nước.
 
    Cuộc đình công của các nhà vận tải, cùng với vụ hỏa hoạn lớn nhấn chìm phần lớn cảng cạn Islam Qala ở tỉnh Herat hồi đầu tháng này tại biên giới với Iran, đã khiến giá nhiều mặt hàng cơ bản leo thang trên khắp đất nước bị chiến tranh tàn phá.
Ngọc Anh
(Báo Thanh tra)
.