Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu Ðoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội

Thứ Ba, 23/07/2013, 15:41 [GMT+7]

Sáng ngày 22/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chủ trì buổi làm việc giữa Ðoàn kiểm tra của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay" (NQTW4) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Đoàn công tác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chủ trì buổi làm việc
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chủ trì buổi làm việc

Thời gian qua, Ðảng bộ thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện NQTW4 và Chỉ thị 03 với tinh thần chủ động, nghiêm túc, sáng tạo, đạt được những kết quả tích cực. Thành ủy tập trung chỉ đạo các đơn vị khắc phục nhiều yếu kém, hạn chế, trì trệ trên các lĩnh vực, bằng các giải pháp cụ thể như rà soát, bổ sung, xây dựng các quy định, quy chế làm việc, phối hợp công tác; quan tâm chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; đi sâu, đi sát cơ sở, kiên quyết xử lý những vụ việc nổi cộm về vi phạm trật tự xây dựng và quản lý đất đai; tăng cường cải cách hành chính; đẩy mạnh quản lý, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ; tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang...

Thời gian tới, Thành ủy và cấp ủy các cấp tiếp tục thực hiện kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém đã được đề ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình; gắn việc thực hiện NQTW4 với thực hiện có hiệu quả Chương trình số 01 của Thành ủy về xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11 của Thành ủy về tổ chức cưới vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, trong đó phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt. Ðẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện tự phê bình và phê bình thường xuyên, gắn với việc lấy phiếu tín nhiệm theo Quy định của Trung ương và thành phố đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp...

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, Ðảng bộ TP Hà Nội luôn nhận thức rõ ý nghĩa, yêu cầu của Trung ương, của nhân dân đối với việc thực hiện NQTW4 và Chỉ thị 03. Vì vậy, Hà Nội đã triển khai với tinh thần nghiêm túc, sự tự giác, chủ động và sáng tạo cao. Những kết quả trong thời gian qua tạo chuyển biến tích cực từ thành phố đến cơ sở. Nhiều khuyết điểm, yếu kém đã được sửa chữa, khắc phục kịp thời. Ðồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, Ðảng bộ thành phố cũng xác định, đây chỉ là thành công bước đầu và sẽ tiếp tục thực hiện NQTW4, Chỉ thị 03 thường xuyên, kiên trì với tinh thần tự giác, quyết liệt để đạt hiệu quả cao hơn.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả Ðảng bộ TP.Hà Nội đạt được trong việc thực hiện NQTW4 và Chỉ thị 03. Chủ tịch nước mong muốn Ðảng bộ TP Hà Nội phát huy hơn nữa tinh thần tiền phong, gương mẫu; kiên quyết thực hiện cách thức, bước đi phù hợp; mạnh dạn đóng góp cho Trung ương những kinh nghiệm quý, những kiến nghị cụ thể để việc lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác này đạt hiệu quả thực chất nhất. Chủ tịch nước yêu cầu, thực hiện NQTW4 cần gắn chặt với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ðảng bộ TP Hà Nội cần làm rõ những khuyết điểm đã khắc phục được, kiên quyết loại bỏ việc học và làm theo Bác Hồ một cách hình thức. Ðồng thời thường xuyên lắng nghe ý kiến, đánh giá của dư luận đối với mỗi công việc sau khi phê bình, sửa chữa, để tăng cường hơn nữa lòng tin của nhân dân với Ðảng.

Phương Linh

;
.