Thái Bình: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự và tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015

Thứ Sáu, 06/02/2015, 16:38 [GMT+7]
Để bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tổ chức tốt các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình đã ban hành Chỉ thị yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu:
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ và trật tự an toàn giao thông. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ, Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 26-12-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2015. Thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật. Duy trì, thực hiện tốt việc tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; chú trọng giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng, bức xúc và mới nảy sinh ngay ở cơ sở. Đồng thời, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh có hiệu quả các hoạt động của thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.
 
Các cấp uỷ đảng, chi bộ thôn, tổ dân phố, khu dân cư và cán bộ, đảng viên cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tuyên truyền và gương mẫu thực hiện đấu tranh ngăn chặn các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Những nơi để xảy ra tình trạng phức tạp trong quản lý, sử dụng pháo thì cấp uỷ, tổ chức đảng, cấp uỷ viên phụ trách địa bàn, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị và đảng viên phụ trách hộ gia đình phải nghiêm túc kiểm điểm về trách nhiệm, có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Các ngành Công an, Quân sự, Biên phòng chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan tăng cường lực lượng xuống cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự. Tiếp tục mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm, phòng, chống cháy nổ và bảo đảm an toàn giao thông. Chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà, động viên cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, các đơn vị bộ đội, công an, biên phòng, trung tâm bảo trợ xã hội...; các hộ nghèo, người già cô đơn, người tàn tật, trẻ em mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Chủ động thực hiện tốt việc quản lý nguồn và thăm hỏi, động viên tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc (đợt I năm 2015), bảo đảm đủ chỉ tiêu và chất lượng được giao. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm tra, kiểm soát vận chuyển gia súc, gia cầm ra vào tỉnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; cung ứng hàng hoá và công tác quản lý thị trường, không để xảy ra đột biến về giá cả và ngộ độc thực phẩm đông người. Huy động và quản lý chặt chẽ phương tiện vận tải hành khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Tổ chức cho nhân dân đón Tết Ất Mùi 2015 vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; chú trọng tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân đa dạng, phong phú, tạo không khí sôi động, vui tươi, đặc biệt trong thời khắc đón Giao thừa tại các thôn, làng, khu dân cư, tổ dân phố; các điểm trung tâm xã, phường, thị trấn và Thành phố; các cơ quan, đơn vị để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân.
Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao; phối hợp với Uỷ ban nhân dân Thành phố tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ tại các điểm trung tâm Thành phố. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động dịch vụ văn hoá và lễ hội; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn việc lợi dụng lễ hội hoạt động mê tín, dị đoan và trục lợi.
 
Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo, hướng dẫn và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Ất Mùi.
Người đứng đầu và cấp phó các tổ chức trong hệ thống chính trị, cơ quan, đơn vị phải chỉ đạo và dành thời gian đi thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách người và gia đình có công, chính sách xã hội; đồng thời kiểm tra việc thực hiện của cấp dưới và cơ sở. Thực hiện nghiêm Quy định số 1446-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về "trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Không sử dụng tiền từ ngân sách nhà nước hoặc công quỹ để biếu, tặng quà cấp trên, cấp dưới; không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết và Xuân Ất Mùi…
                                                       Nguyễn Thị Khánh
                                                        (Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình)
;
.