Hà Nội: Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được chỉ đạo quyết liệt

Thứ Năm, 22/04/2021, 15:53 [GMT+7]
    Trong những năm qua, công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả tích cực. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ việc, vụ án, qua đó nhằm tăng cường răn đe, phòng ngừa vi phạm. Hà Nội là địa phương có số vụ án tham nhũng được phát hiện, xét xử lớn; Thành phố đã chủ động, tập trung xét xử các vụ án tham nhũng, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để lọt tội phạm và làm oan người vô tội. Nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp do Trung ương ủy quyền được giải quyết kịp thời, nghiêm minh đúng pháp luật, được dư luận Nhân dân đồng tình, ủng hộ.
 
Hội nghị tổng kết chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 của thành phố Hà Nội
Hội nghị tổng kết chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 của thành phố Hà Nội
    Từ năm 2013-2020, đã đưa 50 vụ án, vụ việc vào diện Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phân công Viện kiểm sát nhân dân Thành phố kiểm sát sơ thẩm đối với 28 vụ án/218 bị can vi phạm án tham nhũng, kinh tế lớn, nghiêm trọng, phức tạp, thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo; Tòa án Thành phố tổ chức xét xử và tuyên án 26 vụ đối với 204 bị cáo. 
 
    Công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án về phòng, chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc: Đã thụ lý điều ta 169 vụ với 497 bị can; khởi tố 134 vụ với 444 bị can; truy tố 130 vụ với 433 bị can; xét xử 259 vụ với 838 bị cáo liên quan đến các tội về tham nhũng; tổng số tài sản đã thu hồi được trong các vụ án tham nhũng là 9.664 tỷ đồng; 436 m2 đất. Tòa án Nhân dân Thành phố được giao xét xử sơ thẩm nhiều vụ việc đại án, dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm theo dõi, đánh giá cao.
                                                                                            Hải Hà
.