Ninh Bình: Giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo Quý I/2021

Thứ Hai, 12/04/2021, 09:26 [GMT+7]
     Tỉnh ủy Ninh Bình vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo Quý I/2021. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị. 
 
    Tại hội nghị, đồng chí Lưu Danh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 và Quyết định kiện toàn thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo tỉnh. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý I, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định và giữ vững, nhất là trong dịp diễn ra đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tội phạm được kiểm soát chặt chẽ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh và các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn tỉnh. 
 
    Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội chính, PCTN và cải cách tư pháp tiếp tục được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính. 
 
    Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn; chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt, giam giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường. 
 
    Kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  
 
    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp, tôn giáo quý I/2021. 
 
    Về nhiệm vụ Quý II, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình nhân dân, dự báo các điểm nóng, các đối tượng, địa bàn dễ phát sinh phức tạp để có phương án xử lý; tiếp tục đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch trên mạng internet, mạng xã hội. Đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương, tăng cường quản lý nhà nước, chủ động trách nhiệm, quyết liệt, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và đề cao vai trò người đứng đầu trong phòng chống tham nhũng, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và thực hiện công tác tôn giáo. Tập trung cao cho công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho các sự kiện quan trọng của tỉnh, của đất nước. 
                                                                                                      P.V
.