Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2013 của tỉnh Hậu Giang

Thứ Hai, 10/02/2014, 14:51 [GMT+7]

Năm 2013, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiếp 2.627 lượt với 3.061 người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, trong đó có 7 đoàn đông người. Nội dung chủ yếu tập trung vào lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; tranh chấp quyền sử dụng đất, khiếu nại trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số lĩnh vực chuyên môn của ngành Giáo dục - đào tạo, Công thương, Văn hóa, Xây dựng, Tư pháp, Nội vụ...

Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo

Các cấp đã tiếp nhận 1.647 đơn thư với 1.179 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết (giảm 186 đơn so cùng kỳ năm 2012); trong đó có 1.137 đơn khiếu nại, 28 đơn tố cáo và 14 đơn phản ánh. Đã giải quyết 1.050/1.137 vụ khiếu nại, đạt 92,34%. Qua đó kiến nghị thu hồi cho Nhà nước 28,6 triệu đồng, giải quyết bổ sung cho công dân 4,473 tỷ đồng, 40.500 m2 đất, 55 nền tái định cư, bổ sung nhà cửa, vật kiến trúc và các chính sách hỗ trợ khác. Đã giải quyết 27/28 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền (đạt 96,4%). Qua đó phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi số tiền 281,5 triệu đồng và xử lý hành chính 12 người.
Các cấp, các ngành đã thực hiện và kết thúc 10 cuộc thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại 102 đơn vị. Kết quả thanh tra cho thấy, hầu hết các đơn vị cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp dân, nhận và xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án đổi mới tiếp công dân còn một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ các nội dung, tiến độ chậm. Trong công tác tổ chức tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, một số đơn vị chưa được thực hiện theo quy định về trình tự thủ tục thụ lý, chấp hành thời hạn giải quyết, việc triển khai thực hiện quyết định, chế độ hỗ trợ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư.

Nhã Lan

;
.