Tây Ninh: Triển khai mô hình hệ thống một cửa điện tử trong toàn tỉnh

Thứ Hai, 10/02/2014, 13:51 [GMT+7]

Ngày 08-2, UBND tỉnhTây Ninh đã ban hành Công văn số 267/UBND-NC về việc triển khai thực hiện hệ thống một cửa điện tử trên địa bàn tỉnh.
Sau thời gian triển khai phần mềm một cửa điện tử cho 4 địa phương trong tỉnh, đến nay mô hình này đã dần đi vào hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả trong công tác cải cách hành chính.
Để việc quản lý, vận hành hệ thống một cửa điện tử đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm gương mẫu trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện, xem đây là một trong những nhiệm vụ đột phá trong công tác cải cách hành chính.
Đối với các đơn vị được triển khai ở giai đoạn 1, cần đưa phân hệ quản lý đất đai – tài nguyên môi trường vừa được bổ sung vào hoạt động chung với hệ thống một cửa điện tử đã triển khai.
Đối với các đơn vị mới triển khai hệ thống một cửa điện tử (UBND huyện Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu, Châu Thành) cần phải nhanh chóng đưa hệ thống một cửa điện tử vào vận hành; bố trí hợp lý nhân sự quản lý, vận hành có hiệu quả hệ thống phần mềm.
Đảm bảo các hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp được tiếp nhận, xử lý, trả kết quả đúng hẹn; cung cấp trực tuyến tình trạng hồ sơ hành chính thông qua hệ thống một cửa điện tử.
Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình xử lý hồ sơ hành chính tại địa phương, đơn vị mình thông qua phần mềm một cửa điện tử, nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết các vướng mắc phát sinh. Xây dựng Quy chế quản lý vận hành hệ thống một cửa điện tử tại địa phương, đảm bảo vận hành liên tục và thông suốt phần mềm một cửa điện tử đã được triển khai.
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chỉ đạo tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về vai trò, chức năng và lợi ích của hệ thống một cửa điện tử. Kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng có hiệu quả hệ thống một cửa điện tử tại các đơn vị. Định kỳ báo cáo 6 tháng hoặc đột xuất về kết quả triển khai, sử dụng hệ thống một cửa điện tử cho UBND tỉnh.
Việc triển khai mô hình giúp cho cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giảm khối lượng công việc thủ công và dễ tìm kiếm, tra cứu thông tin để phục vụ nhân dân tốt hơn, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý của cơ quan hành chính, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân.                                                               

Nguyễn Trịnh Hoàn
                                                          (Ban Nội chính Trung ương)

;
.