Bình Dương: Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh sắp đi vào hoạt động

Thứ Bảy, 08/02/2014, 10:13 [GMT+7]

Ngày 20-2 tới, Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương sẽ đi vào hoạt động. Theo đó, tất cả các cơ quan hành chính, quản lý nhà nước và cơ quan khối Đảng, đoàn thể chính trị sẽ đi vào hoạt động. Đây là mô hình một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh hiện đại nhất từ trước đến nay của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và tổ chức khi có nhu cầu tiếp xúc với các cơ quan để thực hiện các thủ tục hành chính.

Mô hình cải cách hành chính ở Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương
Mô hình cải cách hành chính ở Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương

 Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 20 sở, ban, ngành tổ chức thực hiện 1.115 thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và 28 thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của các sở, ban, ngành. Trong đó có 8 sở thực hiện cơ chế một cửa tại phòng nghiệp vụ.
Tòa nhà Hành chính tập trung tỉnh gồm 2 khu A và B. Dự kiến toàn khu vực tầng trệt cả 2 khu với diện tích 4.000m2 để bố trí cho các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung của 22 sở và tương đương, các chi cục và tương đương. Riêng khu vực đón tiếp đối tác, khách mời, nhà đầu tư, tổ chức và nhân dân được thiết kế với 7 cụm chức năng.                               

  Nguyễn Trịnh Hoàn
                                                              (Ban Nội chính Trung ương)

;
.