Cựu Tổng thống Brazil bị bắt giam trở lại vì nghi án tham nhũng

Thứ Sáu, 10/05/2019, 12:11 [GMT+7]
    Một tòa án phúc thẩm tại Rio de Janeiro hôm 8-5 đã ra lệnh bắt giam cựu Tổng thống Brazil Michel Temer với cáo buộc tham nhũng.
 
    Tòa phúc thẩm trước đó đã quyết định lật lại phán quyết đưa ra hôm 25-3 của tòa sơ thẩm thả tự do cho cựu Tổng thống Brazil. Theo một cố vấn tòa án, quyết định có hiệu lực thi hành ngay lập tức.
 
Cựu Tổng thống Brazil Michel Temer
Cựu Tổng thống Brazil Michel Temer
    Ông Michel Temer, 78 tuổi bị tình nghi đứng đầu “một tổ chức tội phạm”, đã biển thủ nguồn tài chính đầu tư nhà nước với giá trị lên tới 417 triệu euro. Ngoài ra, nhóm này cũng thực hiện việc rửa tiền thông qua một số công ty “ma” ở cả trong nước và ngoài nước. Phản ứng trước quyết định của tòa, ông Michel Temer cho rằng, đây là một phán quyết hoàn toàn sai lầm khi không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào.
 
    Cựu Tổng thống Michel Temer đã bị bắt giữ tại Sao Paolo 80 ngày sau khi rời chức vụ hồi cuối năm ngoái. Hiện cơ quan chức năng Brazil tiếp tục mở rộng điều tra vụ án vì nghi ngờ có sự tồn tại của một nhóm liên quan tới tổ chức phạm pháp của ông Temer chuyên thực hiện các nhiệm vụ phản gián bất hợp pháp nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra, trong đó có cả việc theo dõi các nhân viên điều tra và tạo hồ sơ chứng cứ giả để đánh lạc hướng.
Thu Hoài
.