Thủ tướng Jordan xem xét nỗ lực chống tham nhũng của Ủy ban Liêm chính

Thứ Năm, 02/05/2019, 17:00 [GMT+7]
    Thủ tướng Jordan Omar Razzaz cho biết, kể từ khi thành lập, Chính phủ của ông đã làm việc nghiêm túc với cam kết kiềm chế tham nhũng tài chính và hành chính dưới mọi hình thức và cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho các tổ chức được giao nhiệm vụ bảo toàn công quỹ.
 
Thủ tướng Jordan Omar Razzaz
Thủ tướng Jordan Omar Razzaz
    Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Ủy ban Liêm chính và Chống tham nhũng Jordan (JIACC) vừa qua, Thủ tướng Razzaz lưu ý, Quốc vương Abdullah đã nhiều lần nhấn mạnh về không có "vùng cấm", không có quyền miễn trừ đối với những kẻ tham nhũng. Chống tham nhũng là trách nhiệm chung của Chính phủ và JIACC trong việc thực hiện các chỉ thị của Nhà vua. Các chỉ số cho thấy những nỗ lực chống tham nhũng đang đi đúng hướng; từ ngày 1-1 đến 20-3 năm nay, đã có 81 vụ được JIACC chuyển tới cơ quan tư pháp.
 
    Về các giải pháp của Chính phủ để giải quyết vấn nạn tham nhũng, hệ thống mua sắm thống nhất của Chính phủ đảm bảo kiểm soát được việc mua và đấu thầu công khai cũng như việc thực hiện tự động hóa các thủ tục đã có thể hạn chế mọi cuộc tấn công vào ngân sách công.
    
    Về phía JIACC, Chủ tịch Muhannad Hijazi nhận định, việc giải quyết các hình thức tham nhũng và bảo đảm ngân sách được an toàn là nằm trong chương trình cải cách ở Vương quốc Jordan. 
                                                                                      P.V
.