Trung Quốc công bố số liệu của chiến dịch "Săn cáo"

Thứ Tư, 07/09/2016, 15:43 [GMT+7]
    Trung Quốc Nhật báo (China Daily) ngày 5-9 đưa tin, Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra ngày 4-5/9/2016 tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã dành sự quan tâm đặc biệt vào những nỗ lực chống tham nhũng toàn cầu.
 
    Trung Quốc - nước đăng cai tổ chức Hội nghị đã công bố số liệu mới nhất nhằm khẳng định sự tích cực của mình trong việc bắt giữ các cựu quan chức bị cáo buộc trốn ra nước ngoài cùng với hàng tỷ USD công quỹ.
 
Những nỗ lực chống tham nhũng toàn cầu được Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2016 quan tâm đặc biệt
Những nỗ lực chống tham nhũng toàn cầu được Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2016 quan tâm đặc biệt
    Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), sau hơn 2 năm thực hiện chiến dịch tăng cường theo dõi và hồi hương tội phạm kinh tế tị nạn ở nước ngoài, đến nay, đã có 2.020 tội phạm kinh tế, trong đó có 342 cựu quan chức đã trở lại Trung Quốc từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7,62 tỷ nhân dân tệ (1,14 tỷ USD) tài sản trái phép đã bị tịch thu.
 
    "Tội phạm tham nhũng trốn chạy và dòng tiền bất hợp pháp chảy qua biên giới gây những thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng tới công bằng xã hội và cản trở sự phát triển của kinh tế", Cai Wei - người đồng thời là Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác quốc tế của CCDI nhấn mạnh.
 
    "Các nước phương Tây không thể trở thành "nơi trú ẩn an toàn" cho tội phạm tham nhũng... Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đưa họ trở về nước" - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định như vậy từ năm 2014. Tháng 4 năm ngoái, Interpol đã có thông báo đỏ đối với 100 tội phạm Trung Quốc trốn nã.
                                                                            Hoài Phương
                                                                           (Báo Thanh tra)
;
.