Bạc Liêu: Ngành Thanh tra đã tổ chức 30 cuộc thanh tra tại 43 địa phương, đơn vị

Thứ Năm, 07/07/2022, 07:02 [GMT+7]
    Trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Thanh tra đã chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng ở các cơ quan, địa phương, đơn vị. Tiếp tục triển khai thực hiện quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130 của Chính phủ.
 
Bạc Liêu: Ngành Thanh tra đã tổ chức 30 cuộc thanh tra tại 43 địa phương, đơn vị
Bạc Liêu: Ngành Thanh tra đã tổ chức 30 cuộc thanh tra tại 43 địa phương, đơn vị
    Qua thanh tra, toàn tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện có sai phạm hơn 19,5 tỷ đồng, kiến nghị xử lý hành chính 2 tổ chức và 3 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra 1 vụ liên quan đến ngành Y tế. Ngành Thanh tra đã tổ chức 30 cuộc thanh tra tại 43 địa phương, đơn vị; trong đó có 4 cuộc thanh tra đột xuất, 11 cuộc thanh tra trách nhiệm thủ trưởng
 
    Ngành Thanh tra đã thanh tra 6 cuộc liên quan đến trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; 3 cuộc thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; 2 cuộc thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Ở các sở, ngành cấp tỉnh, qua công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành đã phát hiện 164 tổ chức, cá nhân vi phạm. Theo đó, đã ban hành 145 quyết định xử phạt hành chính với số tiền hơn 1 tỷ đồng, đã thu nộp ngân sách được 903 triệu đồng.
 
    Nội dung thanh tra tập trung vào các lĩnh vực liên quan việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng tài chính; đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm công; thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng và đấu giá quyền sử dụng đất; công tác mua sắm, quản lý, sử dụng thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện quy trình, định mức, giá dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán COVID-19. Qua thanh tra đã phát hiện vi phạm hơn 19,5 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi 2,8 tỷ đồng, kiến nghị chấn chỉnh, điều chỉnh, nộp hoàn ngân sách 16,6 tỷ đồng; kiến nghị xử lý hành chính 2 tổ chức và 3 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra liên quan đến các gói mua sắm hóa chất, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng, chống dịch COVID-19, trong đó đã thu hồi chờ xử lý 1,8 tỷ đồng.
                                                                                                       P.V
.