Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng: Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân

Thứ Hai, 02/02/2015, 11:05 [GMT+7]
Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015), tối 1/2, tại nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân mới. Chương trình đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày lễ lớn của dân tộc.
*Tối 1/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Đảng là niềm tin tất thắng".Chương trình gồm 3 phần: Phần 1- "Không có gì quý hơn độc lập tự do", phần 2-giao lưu với các vị khách mời và phần 3- "Việt Nam ơi chân trời rộng mở”.
 
Thái Nguyên: Chương trình nghệ “Mừng đất nước đổi mới - Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Ất Mùi”
Thái Nguyên: Chương trình nghệ “Mừng đất nước đổi mới - Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Ất Mùi”
Trong phần 2 buổi giao lưu, PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) với những phân tích của mình đã khẳng định tầm quan trọng của sự kiện thành lập Đảng Cộng sản đối với lịch sử của cách mạng Việt Nam cùng những bài học kinh nghiệm của Đảng trong quá trình lãnh đạo đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và sự nghiệp đổi mới đất nước. Đồng chí Nguyễn Hoài Bắc, nguyên Chủ tịch Ủy ban Hành chính tỉnh Hải Dương đã trao đổi về vai trò của Đảng bộ tỉnh Hải Dương trong quá trình lãnh đạo nhân dân giành chính quyền năm 1945 và trong xây dựng, phát triển; chia sẻ về quá trình phấn đấu bản thân và đồng chí, đồng đội cùng thời để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Góp mặt vào chương trình giao lưu, đại biểu đại diện đảng viên trẻ tỉnh Hải Dương đã thể hiện suy nghĩ về trách nhiệm của lớp đảng viên trẻ hôm nay trong việc tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
*Tối 1/2, tại Khu Di tích lịch sử Kim Bình, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Mãi mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình gồm 19 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, biển đảo và ca ngợi quê hương Tuyên Quang trên con đường đổi mới với sự tham gia của trên 200 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và sinh viên Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang).
Chương trình đã ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng, khẳng định niềm tin, sự đồng thuận cao của Đảng và nhân dân các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới của đất nước do Đảng ta lãnh đạo.
Kim Bình là nơi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng diễn ra từ ngày 11 đến ngày 19/2/1951. Dự đại hội có 211 đại biểu đại diện cho hơn 766.000 đảng viên của Đảng bộ Việt Nam , Lào, Campuchia. Đây là đại hội đầu tiên diễn ra trong nước, quyết định những vấn đề quan trọng liên quan tới vận mệnh của dân tộc.
*Tối 1/2, Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Mừng đất nước đổi mới - Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Ất Mùi” đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.
Chương trình có sự tham gia của gần 200 diễn viên chuyên nghiệp đến từ các đoàn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Các diễn viên đã trình diễn những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc sắc như: “Đảng là cuộc sống của tôi”; “Việt Nam quê hương tôi”; “Chào mừng Đảng cộng sản Việt Nam”; “Dưới cờ Đảng vẻ vang”.
* Tối 1/2, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Chương trình Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng và tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện với chủ đề “Thanh niên tình nguyện - Vẻ vang một chặng đường”.
Trong 15 năm qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã vận động trên 150 tỷ đồng từ các nguồn lực xã hội để thực hiện chương trình an sinh xã hội: tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300.000 lượt người; tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện với hơn 80.000 đơn vị máu; vận động xây dựng 10 cầu thanh niên nông thôn; xây dựng 319 nhà nhân ái, 15 nhà bán trú dân nuôi và trường mầm non; phát hơn 30.000 suất cháo miễn phí; phục vụ trên 100.000 suất cơm cho người nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện hơn 119 km đường điện thắp sáng đường quê… Đặc biệt, những năm gần đây, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tích cực thực hiện các hoạt động tình nguyện quốc tế, tổ chức các hoạt động giao lưu, trao tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí tại Lào với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã góp phần cùng với Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo.
Tiếp nối những thành công đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động đợt thi đua cao điểm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” hướng đến 85 năm ngày thành lập Đảng, 40 năm thống nhất đất nước, 40 năm Ngày giải phóng Quảng Ngãi, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
Dịp này, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khen thưởng 3 cá nhân xuất sắc trong công tác phong trào 15 năm thanh niên tình nguyện; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được Tỉnh Đoàn, UBND tỉnh tuyên dương... Tỉnh Đoàn cũng trao 100 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục ủng hộ, tiếp sức cho Đoàn với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.
(Theo TTXVN)
;
.