Bộ Giao thông vận tải: Quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Ba, 07/10/2014, 15:14 [GMT+7]
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01-11-2014 và thay thế Quyết định số 35/2008/QĐ-BGTVT ngày 31-12-2008. 
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng
Thông tư số 39 gồm 5 chương, 26 điều, quy định về công tác tiếp công dân; tiếp nhận và xử lý đơn, thông tin khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại; giải quyết tố cáo; điều kiện bảo đảm hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ Giao thông vận tải. 
Theo đó, Văn phòng Bộ bố trí lịch tiếp công dân của Bộ trưởng (hoặc Thứ trưởng được Bộ trưởng ủy quyền) 01 ngày trong tháng và công bố trên Trang thông tin điện tử của Bộ. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ (Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt, Cục Hàng không, Cục Hàng hải, Cục Đường thủy nội địa, Cục Đăng kiểm, Cục Y tế giao thông vận tải, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ) có trách nhiệm tiếp công dân ít nhất 01 ngày trong tháng tại nơi tiếp công dân của cơ quan, đơn vị mình và các trường hợp đột xuất khác theo quy định của pháp luật. Thanh tra Bộ có trách nhiệm phân công cán bộ thường trực tiếp công dân trong các ngày làm việc tại nơi tiếp công dân của Bộ.
Thông tư số 39 cũng quy định đơn tố cáo hành vi tham nhũng, không rõ họ, tên, địa chỉ người tố cáo nhưng nội dung tố cáo rõ ràng, bằng chứng cụ thể, có cơ sở để thẩm tra, xác minh thì các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền nghiên cứu, tham khảo thông tin được cung cấp để phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng. 
Minh Tâm
(TTCP)
;
.